Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe tải gây tai nạn hầm Thủ Thiêm: 'Con đi rồi, từ nay mẹ sống với ai?'

Chia sẻ

Khói hương nghi ngút và những giọt nước mắt không ngừng rơi của thân trong tang lễ anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, người bị xe tải tông tử vong trong hầm Thủ Thiêm khuya 19/4). Mẹ nạn nhân thất thần khi không còn con trai bên cạnh.

Nhìn di ảnh, những người đến viếng không ai cầm được nước mắt trước nỗi đau của bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng (57 tuổi, mẹ của Phong) đang đối diện. Nhìn con trai lần cuối trước khi đóng nắp quan tài, bà Hồng nức nở: 'Phong ơi, con đi rồi, từ nay mẹ sống với ai?'.

Mẹ nạn nhân Phong khóc nức nở trong tang lễ của con trai sau tai nạn trong hầm Thủ Thiêm.

Mẹ nạn nhân Phong khóc nức nở trong tang lễ của con trai sau tai nạn trong hầm Thủ Thiêm.

Bình tĩnh trong giấy lát, người phụ nữ gần tuổi thất thập cho biết, Phong là con trai duy nhất của bà. Làm trong ngành dược một thời gian, nhưng do sức khỏe không còn đảm bảo nên bà chọn cách về hưu sớm để chăm sóc cho con, người thân.

“Thiếu tình thương của cha từ nhỏ nên Phong luôn yêu thương và vâng lời tôi. Tính nó rất chịu khó, hiền lành. Học hết cấp ba, Phong đi nghĩa vụ quân sự, phục vụ tổ quốc. Sau khi xuất ngũ, nó cùng người chú đi bán hàng khắp nơi mưu sinh”, bà Hồng nhớ lại.

Kể về giây phút nhận được hung tin, bà Hồng nghẹn ngào, ngày hôm đó con trai bà có biểu hiện khá lạ khi luôn cận kề mẹ và nói chuyện rất nhiều chuyện trước khi đi làm. Đến khoảng 23h30, bà nhận được điện thoại của nhiều đồng nghiệp làm chung tại hầm Thủ Thiêm báo tin đứa con trai duy nhất gặp nạn. Ngay lúc này, bà cùng người thân chạy đến hiện trường thì hay tin con trai đã tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trong đường hầm vượt sông khuya 19/4.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trong đường hầm vượt sông khuya 19/4.

Người mẹ đau khổ khóc nói với những người dự tang lễ: “Đến hiện trường chứng kiến, mọi thứ sụp đổ trước mắt. Từ lúc tôi về hưu, Phong làm lụng để phụng dưỡng mẹ. Nhà chỉ có hai mẹ con nên Phong luôn tâm sự với tôi từng chuyện vui buồn. Không biết sau này tôi tâm sự, thủ thỉ với ai nữa đây”.

Bên cạnh chị gái, bà Huyền (46 tuổi, dì ruột anh Phong) đau đớn tâm sự, Phong là một người hiền lành và chăm chỉ trong công việc. Đặc biệt, Phong luôn rất quan tâm đến gia đình, nhất là người mẹ.

Các nạn nhân khác đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

Các nạn nhân khác đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

“Tai nạn giao thông là đều không ai mong muốn, nhưng giờ đã xảy rồi thì gia đình tôi đành phải gánh chịu nỗi đau và mất mát này. Điều tôi lo lắng nhất chính là chị Hồng, không biết có vượt qua nỗi cú sốc này hay không. Giá như Phong có gia đình và con cái thì chị tôi sẽ đỡ bớt phần cô đơn sau này”, bà Huyền nói.

Khuya 19/4, khi 5 nam công nhân đang dọn dẹp, vệ sinh bên trong hầm Thủ Thiêm, xe tải loại 1,5 tấn lưu thông từ quận 2 qua quận 1 đã tông vào xe nước cùng nhóm 16 công nhân đang làm việc khiến 5 người bị thương.

Trong các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị tông trực diện đã tử vong. ba công nhân là Trần Văn Hùng (51 tuổi), Lê Minh Tiến (25 tuổi), Châu Ngọc Hạnh (30 tuổi)bị đa chấn thương ở đầu, cổ, xây xát da và bị thương phần mềm. Một công nhân khác may mắn bị xây sát nhẹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất