Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe chở sinh viên lao xuống đèo Hải Vân: Nghẹn ngào đưa thi thể nữ sinh xấu số về quê

Hoài Sơn
Chia sẻ

Thi thể nữ sinh viên 20 tuổi tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực đèo Hải Vân đã được cha mẹ, thầy cô và bạn bè đưa về quê nhà an táng trong nỗi đau tột cùng.

Ngày 9/1, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kiên Giang đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm các nạn nhân bị thương trong vụ xe chở đoàn sinh viên rơi xuống vực trên đèo Hải Vân vào chiều 8/1. Đồng thời, nhà trường cũng phối hợp với gia đình nạn nhân Vũ Thị Thảo (20 tuổi, trú tỉnh Kiên Giang, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) đưa thi thể về quê để an táng.

Ngày 9/1, sau một chặng đường dài di chuyển, vợ chồng ông Vũ Bảo Trị và bà Phan Thị Thủy, đã đến Nhà vĩnh biệt của Bệnh viện Đà Nẵng, để nhận thi thể của cô con gái ruột.

Mẹ của nữ sinh tử vong khóc nghẹn khi nhận thi thể của con

Đau đớn tột cùng trước cái chết đột ngột của con, ông Trị cho biết, khoảng 14 giờ chiều 8/1, gia đình ông nhận tin con, lập tức vợ chồng ông khăn gói bắt xe vượt hơn 70 cây số lên tỉnh, rồi ngồi xe hơn 6 tiếng để đến TP.Hồ Chí Minh và sau đó tiếp tục bay ra Đà Nẵng.

Lặng nhìn thi thể con nằm lạnh lẽo trong căn nhà xác, ông Trị nghẹn ngào: “Từ nhỏ, Thảo đã thích được đi khắp nơi, nên nó thi vào ngành hướng dẫn viên du lịch. Ai ngờ chuyến đi trải nghiệm đầu tiên trong đời lại thành chuyến đi cuối cùng của con gái tôi”.

Hiện sức khỏe của các nạn nhân bị thương đã hồi phục.

Vẫn chưa thể tin cái chết tức tưởi của con gái, bà Thủy liên tục lịm đi vì sự mất mát quá lớn. Cứ mỗi lần bừng tỉnh, bà lại đưa mắt nhìn về phía băng ca mà con gái đang nằm, rồi khóc. Suốt cả buổi, bà không thể thốt nên lời, có lẽ do nỗi đau quá lớn vượt qua sức chịu đựng của người mẹ đáng thương ấy.

Đi cùng gia đình nạn nhân, ông Nguyễn Minh Quân - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang buồn bã, cho biết ông cũng rất đau lòng trước sự việc này và trước mắt nhà trường sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị, cũng như đưa nữ sinh tử vong về nhà để lo an táng.

“Tôi rất đau buồn và lấy làm tiếc về vụ tai nạn, nhất là việc em Thảo không may tử vong. Đây là chuyến đi để các em sinh viên hoàn thành việc học, chuẩn bị ra trường trong hè 2019, nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy”, ông Quân, chia sẻ.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thăm hỏi các nạn nhân.

Ông Quân cũng cho biết thêm, việc tổ chức chuyến đi thực tế đã được nhà trường lên lịch từ cách đây khoảng 3 tháng. Các sinh viên trong chuyến đi từ Kiên Giang ra Quảng Bình thực hiện kế hoạch thực tập theo đúng lịch học nhà trường đưa ra.

“Do sinh viên học ngành Du lịch, trong chương trình có môn đi thực tế nên nhà trường có ký hợp đồng với công ty du lịch để thực hiện chuyến đi chứ không tự tổ chức…”, ông Quân nói.

Như đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 8/1, xe khách chở theo 21 hành khách lưu thông qua đèo Hải Vân. Khi đến km 898+200 (thuộc địa phận Thừa Thiên Huế) thì rơi xuống vực.

Hiện trường vụ việc.

Vụ tai nạn đã khiến hơn 20 người chủ yếu là sinh viên của trường Cao đẳng Kiên Giang đi thực tế bị thương và 1 sinh viên tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất