Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xác chết trơ xương trong phòng trọ: 'Trước lúc phát hiện thi thể con tôi 1 tuần, Dư nhiều lần gọi điện vay tiền tôi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

heo bà Thành, trước ngày phát hiện thi thể con trai trơ xương trong phòng kín khoảng 1 tuần, đối tượng Dư có gọi điện cho bà để hỏi vay tiền bằng cách bắn qua thẻ ATM. Tuy nhiên, bà không có tiền lại chưa gặp mặt Dư lần nào nên đã quyết định không cho vay.

Gần 4 ngày sau vụ việc phát hiện thi thể anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chỉ còn trơ xương sau hơn 2 tháng bị chính người bạn quen biết là Lương Văn Dư (20 tuổi, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) sát hại, cướp tài sản nhiều người thân nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Căn phòng nơi phát hiện thi thể anh Hòa.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Trịnh Thị Thành (55 tuổi, mẹ anh Hoà) cho biết, sau cuộc gọi ngắn ngủi ngày 7/7 (đúng ngày anh Hòa bị sát hại), 3 ngày sau bà gọi lại nhưng máy điện thoại của con trai thuê bao.

Khoảng 10 ngày mất liên lạc với con trai, bà Thành cảm thấy rất sốt ruột và gọi điện cho bạn bè cùng đi hội chợ với anh Hòa nhưng mọi người nói anh thời gian này không đi làm. Trong một lần tìm kiếm thông tin về con trai thì bà Thành chợt nhớ ra Lương Văn Dư vì Dư cũng hay qua lại chơi với con trai mình.

Bà Thành đau đớn sau cái chết của con trai mình.

“Tôi nhớ ra có lần gọi điện cho Dư cách đây hơn 1 năm. Lần đó tôi gọi cho con trai thì Dư nghe máy. Lúc đó, hai cô cháu nói chuyện với nhau cũng rất lâu và tôi có lấy số của nó. Đến khoảng gần nửa tháng mất liên lạc với con, tôi gọi điện cho thằng Dư hỏi có biết thằng Hòa đâu không thì nó thản nhiên bảo ‘Cô ơi, Hòa đi làm bên Trung Quốc rồi, chắc phải 1 - 2 năm nữa có nhiều tiền mới về’…”, bà Thành kể lại.

Sau cuộc gọi này, bà Thành có phần an tâm vì nghĩ con tu chí đi làm xa. Nhưng sau đó, bà liên tục gọi cho Dư để hỏi về số của con trai nhưng Dư vẫn nói vòng quanh trốn tránh.

Đối tượng Lương Văn Dư bị công an dẫn giải đến hiện trường.

“Sau lần đó, tôi có gọi thêm cho Dư khoảng 6 -7 lần nữa để hỏi số điện thoại của con mình nhưng lần nào thằng Dư cũng trả lời kiểu trốn tránh. Có lần nó bảo cô đợi tý cháu gửi, lần thì lại nói cô ơi công việc của Hòa chắc đợt này khó khăn nên cháu cũng không liên lạc được. Có lần thì bảo cháu gửi rồi cô không nhận được à nhưng thực tế tôi chưa nhận được tin nhắn nào từ thằng Dư”, bà Thành cho hay.

Theo bà Thành, trước ngày phát hiện thi thể con trai trong phòng kín khoảng 1 tuần, Dư có gọi điện cho bà để hỏi vay tiền bằng cách bắn qua thẻ ATM. Tuy nhiên, bà Thành không có tiền lại chưa gặp mặt Dư lần nào nên đã quyết định không cho vay.

Nhiều lần Dư hỏi vay tiền nhưng bà Thành không cho.

“Ngày hôm đó, Dư đã gọi điện cho tôi rất nhiều lần để hỏi tiền nhưng tôi đều từ chối. Thậm chí Dư còn giảm số tiền mượn ban đầu là 2 triệu xuống còn 1 triệu. Đến ngày 9/9, khi nhận tin phát hiện thi thể trong phòng con trai, tôi nhớ ra rồi lập tức gọi điện cho Dư hỏi về việc này.

Khi gọi điện, tôi nói chuyện với Dư về việc có thi thể trong phòng con tôi thì Dư vẫn bình thản nói việc này chắc cháu cũng phải xuống nhà cô để làm việc với công an. Cháu hay ngủ ở phòng anh Hòa, nếu cháu không xuống thì công an sẽ gọi lên làm việc, lúc đấy lại mất công, mất việc. Nghe nó nói rất bình thản nên tôi cũng không suy nghĩ gì”, bà Thành nói tiếp.

Thi thể nạn nhân chỉ còn trơ xương.

Đến ngày 11/9, khi Công an bắt giữ Dư và dẫn tới hiện trường thực nghiệm vụ án, bà Thành vô cùng đau đớn và phẫn nộ. Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời mà Dư đã ra tay sát hại con bà một cách dã man rồi trói cả chân, tay nhốt trong phòng đến hơn 2 tháng sau, khi cơ thể phân huỷ chỉ còn trơ lại bộ xương mới được phát hiện.

Bà Thành mong muốn cơ quan công an trừng trị thích đáng với những gì Lương Văn Dư đã gây ra cái chết cho con trai mình. “Không thể ngờ được nó lại ra tay tàn ác với con trai tôi như thế, đã thế lại cướp tài sản lấy tiền ăn chơi. Tôi mong pháp luật trừng trị đúng người, đúng tội”, mẹ nạn nhân nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất