Sắc màu Cuộc Sống

Vụ vừa cho ăn vừa tát vào mặt trẻ: Bảo mẫu nói đó là 'phương pháp dọa trẻ'

Hoài Sơn
Chia sẻ

Bảo mẫu có hành vi đánh vào mặt trẻ lúc cho ăn gây phẫn nộ dư luận ở Đà Nẵng cho rằng những việc làm trong clip là "phương pháp dọa trẻ", nhằm mục đích để cho trẻ sợ để chịu ăn.

Chiều tối 21/5, liên quan đến việc bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (địa chỉ kiệt 251/21 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản yêu cầu Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên.

Theo ông Phạm Đình Sơn - Trưởng phòng Giáo dục quận Thanh Khê xác nhận, đã tiến hành kiểm tra nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (SN 1972) làm chủ. Cơ quan chức năng xác định bà Hồng chính là người bạo hành trẻ trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bảo mẫu Đinh Thị Hồng.

Chân dung bảo mẫu Đinh Thị Hồng.“Tất cả 14 trẻ không có bé nào bị tổn thương về tinh thần và thể xác. Kể cả cháu bị bạo hành trong clip được đăng trên mạng. Các phụ huynh cũng không có ý kiến gì. Đến thời điểm này thì người quay clip và chụp ảnh hiện vẫn chưa rõ là ai. Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã liên hệ cho các phụ huynh đến đón trẻ về nhà và sẽ được hỗ trợ tìm nơi học mới”, ông Sơn thông tin.

Được biết, trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Đinh Thị Hồng nói rằng những việc làm trong clip là “phương pháp dọa trẻ”. Bảo mẫu Hồng giải thích, việc làm này nhằm mục đích dọa để cho trẻ ăn.

Hình ảnh bà Hồng bạo hành trẻ.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này, chiều 21/5, PV có mặt trước nhà trẻ của bà Hồng đúng lúc rất nhiều phụ huynh cũng tập trung tại đây để bày tỏ sự bức xúc.

Theo bà Lê Thị Th. (trú đường Thái Thị Bôi) cho biết: “Trước đây tôi có gửi cháu tại nhóm trẻ gia đình này. Tuy nhiên, một lần đón về thì thấy vết bầm tím, hỏi bị sao thì cháu nói bị đánh. Tôi lên trường hỏi, cô nói bé bị té ngã. Nghi ngờ cháu tôi bị bạo hành nhưng không có bằng chứng nên sau đó tôi đã cho cháu đi học chỗ khác, dù xa hơn…”.

Đông người dân kéo đến trước cơ sở Mẹ Mười bày tỏ sự bức xúc.

Theo những người hàng xóm của bà Hồng, vợ chồng bà Hồng khá hung dữ, không thân thiện. Cơ sở mầm non của bà Hồng hoạt động hơn 10 năm nay. Phụ huynh chủ yếu là người từ các khu vực khác. Người dân cũng cho biết thường xuyên nghe thấy tiếng khóc thất thanh từ bên trong cơ sở của bà Hồng.

Cùng ngày, Sở GDĐT TP. Đà Nẵng cho biết đã cử đoàn do bà Lê Thị Bích Thuận - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đến kiểm tra, nhằm nắm tình hình, nguyện vọng của phụ huynh, tư vấn cho Phòng GDĐT quận Thanh Khê hướng xử lý, khắc phục.

Báo cáo của Sở GDĐT TP. Đà Nẵng gửi thành ủy Đà Nẵng.

“Sở nhận thấy việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười là nghiêm trọng, vi phạm an toàn tính mạng trẻ, vi phạm pháp luật. Trước mắt, Sở đề nghị phòng GDĐT quận Thanh Khê có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe, cử người động viên kịp thời các trẻ liên quan và căn cứ vào nguyện vọng của gia đình để điều chuyển các trẻ đến các điểm trường phù hợp nhất”, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD - ĐT TP Đà Nẵng thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất