Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 'vong báo oán' chùa Ba Vàng: Đòi ly hôn sau màn thỉnh vong

Theo Lao Động
Chia sẻ

Đơn xin ly hôn đã viết sẵn, cả 2 cũng đã cùng ký vào. Có lẽ, chỉ chậm một chút nữa thôi, gia đình anh Nguyễn Minh T và chị Nguyễn Thị S (Hải Dương) đã có một kết cục khác. Tất cả đều do những mâu thuẫn sau cuộc thỉnh vong tại chùa Ba Vàng...

Nhân vật chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động.

Anh Nguyễn Minh T (Hải Dương) đi khám tại nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội và được chẩn đoán mắc chứng teo thuỳ não phải, ảnh hưởng rất nhiều đến hệ vận động. Như một cứu cánh trong tâm trạng đi “vái tứ phương”, hai vợ chồng tìm đến thỉnh “vong” ở chùa Ba Vàng. Những video được quảng cáo có thể chữa bách bệnh của trụ trì Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến trên Youtube khiến họ mang nhiều hy vọng.

Có mặt tại chùa Ba Vàng từ 4h sáng, trải qua hàng loạt các bước từ xếp số, xem video đến kiểm soát thiết bị, mất tới 5 - 6 tiếng đồng hồ, hai vợ chồng vẫn kiên nhẫn chờ đợi. “Trước lúc đi đã cẩn thận cúng dường 7 ngày rồi nên lúc ấy nghĩ không thể để lỡ dịp này, lâu mấy cũng phải đợi” - anh T nói.

Dù con số trên tay vẫn còn là rất nhỏ so với cả ngàn lượt người đến thỉnh “vong” đợt này, cũng phải tới quá trưa, anh T mới được gọi vào.

Mỗi đợt thỉnh “vong” tại chùa Ba Vàng có tới hàng nghìn lượt người tham dự

Nhớ lại màn thỉnh “vong” trong căn phòng cuối, anh T cho biết: “Lần đầu thỉnh tôi cũng không biết, chỉ thấy “vong” nhập vào một phật tử đã ngồi sẵn trong phòng. Tôi bị phán 84 kiếp trước làm cai ngục, chuyên tra tấn phạm nhân. Còn 20 kiếp trước đi bán thuốc Nam giả. Giờ “vong” theo nên làm cho bệnh tình ngày một nặng hơn. Muốn giải nghiệp phải cúng dường 7 triệu 100 nghìn đồng. Nếu không đóng đủ thì làm công quả 56 ngày…”.

Chị S ngồi đợi ở ngoài, nghe chồng bước ra bảo phải cúng dường mới “tiêu” được “nghiệp”, chị S cắn răng móc sạch tiền trong ví để cúng cho “vong”.

“Tôi còn nhớ rõ lúc ấy rút ra là 14 tờ 500 ngàn, cộng với 100 ngàn của chồng nữa mới đủ tiền. Sau đó cho vào phong bì, ghi họ tên, địa chỉ nhưng được dặn không ghi số tiền, rồi bỏ vào hòm công đức” - chị S cho hay.

Trở về sau cuộc thỉnh “vong”, tiền thì mất mà tật vẫn mang, tranh cãi nảy lửa xảy ra giữa hai vợ chồng. Chị S than thở rằng bỏ ra gần chục triệu đồng mà không mang lại bất cứ hiệu quả nào. Còn anh T vẫn khăng khăng cứ phải thành tâm, đóng dường tu tập đầy đủ sẽ có ngày “chuyển nghiệp”.

Khuyên răn có, to tiếng có, rồi gọi cả anh chị bên nội ngoại can thiệp, chị S vẫn không sao xoay chuyển ý định lên chùa thỉnh tiếp của anh T.

Đỉnh điểm xảy đến, chị S buộc phải viết đơn ly hôn. “Lúc ấy thấy chồng ký ngay, không cần vợ con thế này là mình biết đã mê muội lắm rồi!” - chị S kể.

Ngày 20.3, khi những hình ảnh về hoạt động thỉnh vong, gọi hồn tại chùa Ba Vàng được phản ánh rõ nét trên báo Lao Động, câu chuyện của gia đình chị S mới thực sự tìm thấy lối ra.

“Chỉ khi xem xong bài báo, chồng tôi mới nhận ra cái sự gọi là thỉnh “vong” ấy chỉ toàn là bịa đặt để trục lợi, kiếm tiền. Lúc đó anh ấy mới thôi hẳn ý định lên chùa để chữa bệnh. Quả thật nếu không có loạt phóng sự của Báo Lao Động thì gia đình tôi không biết xoay sở thế nào” - chị T xúc động nói.

Đây chỉ là một trường hợp trong số rất nhiều nạn nhân đang lên tiếng về hoạt động truyền bá “vong báo oán” tại chùa Ba Vàng. Có người bị vong đòi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng, thậm chí Báo Lao Động đã nhận được phản ánh về việc có người bị “vong” đòi tới 2 tỉ đồng(!?)

Liên quan đến hoạt động thỉnh “vong”, gọi hồn tại chùa Ba Vàng, chỉ trong ngày 20.3, Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch đã ra liên tiếp 3 văn bản gửi Bộ Nội vụ (Ban Tôn giáo Chính phủ), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và chỉ đạo Thanh tra Bộ làm rõ, xác minh, đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu để xảy ra sai phạm.

Trong khi đó, Thượng toạ Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức kỷ luật, kiểm điểm trụ trì và các cá nhân liên quan đến việc “thỉnh vong báo oán”, thuyết giảng những thứ không đúng với giáo lý nhà Phật tại chùa Ba Vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất