Sắc màu Cuộc Sống

Vụ vợ tuyên bố vỡ nợ, chồng uống thuốc cỏ tự tử: Đã có 37 nạn nhân trình báo cho vay hơn 40 tỷ đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, tính đến ngày 27/8 đã có 37 người lên công an trình báo cho bà Hoàng Thị Kh. vay hơn 40 tỷ đồng. Trước đó, chồng bà Kh. viết đơn trình báo chính quyền địa phương rằng vợ mình bị vỡ nợ 120 tỷ đồng.

Sáng ngày 27/8, đại tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ vụ vỡ nợ ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong.

Theo đó, tính đến sáng 27/8, có 37 người là nạn nhân trong vụ vỡ nợ ở xã Tam Đa đến cơ quan công an trình báo với tổng số tiền cho bà Hoàng Thị Kh. vay nợ hơn 40 tỉ đồng. Những người đến trình báo chủ yếu là người dân thôn Phấn Động, xã Tam Đa.

Một trong số cặp vợ chồng cho bà Kh. vay tiền.

Đại tá Lộc cho biết, hiện Công an huyện Yên Phong cùng Công an tỉnh Bắc Ninh đang tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh, làm rõ việc vay nợ giữa bà Hoàng Thị Kh. và bà Trần Thị B. cũng như giữa bà Kh. với người cho vay.

Bên cạnh đó, Công an huyện Yên Phong còn phối hợp với chính quyền địa phương và Công an xã bảo vệ anh ninh trật tự, phòng ngừa các vi phạm do đòi nợ, xiết nợ trong vụ việc trên.

Giấy tờ ghi số tiền cho vay có chữ ký của bà Kh.

Liên quan đến sự việc này, trước đó trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch xã Tam Đa cho biết, ngày 14/8 chính quyền xã nhận được đơn của vợ chồng bà Hoàng Thị Kh. tuyên bố vỡ nợ và đề nghị công an đến bảo vệ người thân trong gia đình vì có người đe dọa. Ngay trong ngày, phía Công an xã đã báo cáo Công an huyện Yên Phong.

Bên cạnh, ông Tôn cho biết, đến ngày 20/8, bà Kh. làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương về việc đưa cho một người phụ nữ ở thông Đại Lâm số tiền 120 tỷ đồng và đưa làm 2 lần.

Một cặp vợ chồng cho bà Kh. vay hơn 3 tỷ đồng.

“Mục đích đưa số tiền này là để buôn gỗ. Còn cụ thể cho vay huy động dưới dạng chơi hụi, lãi suất cao bao nhiêu hay để buôn gỗ thì phía chính quyền địa phương chưa nắm rõ”, ông Tôn nói.

Con số thống kê hiện nay được ông Tôn đưa ra là khoảng 30, 40 hộ đã đưa tiền cho bà Kh. “Theo nhận định tình hình có thể lên tới vài trăm hộ đã đưa tiền cho bà Kh. vay nhưng hiện tại bà Kh. đã tuyên bố vỡ nợ.

Những hộ cho vay, ít nhất cũng vài ba chục triệu, cao nhất chúng tôi chưa nắm rõ nhưng ước tính cũng khoảng 5 tỷ đồng vì trong đó có cả tiền của anh chị em họ hàng; có hộ còn cầm cả sổ đỏ để vay ngân hàng lấy tiền cho bà Kh. vay lãi. Hiện công an đang giải quyết theo đơn, theo trình tự”, ông Tôn nói thêm.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhiều hộ dân có cho bà Kh. vay tiền nhưng vì “tình làng nghĩa xóm” nên họ không viết đơn trình báo cơ quan công an.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất