Sắc màu Cuộc Sống

Vụ vợ tuyên bố vỡ nợ, chồng uống thuốc cỏ tự tử: 'Chị ấy suy sụp ngất lên ngất xuống nên chúng tôi phải túc trực bên cạnh'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người thân, sau khi tuyên bố vỡ nợ, không có khả năng chi trả, thêm nữa chồng uống thuốc cỏ tự tử, bà Hoàng Thị Kh. đã vô cùng suy sụp, người nhà phải luôn túc trực bên cạnh tránh việc người phụ nữ này nghĩ quẩn.

Ngày 23/8, người thân đã đau buồn làm lễ hỏa táng cho ông Hoàng Đắc T. (59 tuổi, ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Ngôi nhà 3 tầng giữa thôn Phấn Động, nơi ông T. và gia đình sinh sống mở cửa nhưng không còn cảnh người lạ đến uy hiếp, đòi nợ như những ngày qua.

Hai ngày trước, ông T. uống thuốc tự tử sau khi vợ là bà Hoàng Thị Kh. (57 tuổi) bị người dân tố vay tiền hàng trăm tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ. Sự việc đến nay đã gây xôn xao dư luận địa phương suốt nhiều ngày qua nhưng không ai nghĩ rằng bà Kh. đã huy động số tiền lớn đến như vậy.

Ngôi nhà 3 tầng của gia đình bà Kh.

Tìm về nhà bà Kh. vào trưa cùng ngày, ở nhà chỉ còn vài người thân liên tục túc trực bên người phụ nữ này. Còn tất cả mọi người thân trong gia đình đang lo đám tang cho chồng bà.

Một người thân cho biết từ lúc xảy ra vụ việc, bà Kh. suy sụp hoàn toàn. Do đó, bà không thể tiếp xúc hay nói chuyện được với ai. “Chúng tôi phải túc trực bên cạnh để tránh việc chị K. nghĩ quẩn, làm điều dại dột, nhiều lần chị ấy khóc ngất lên ngất xuống”, một người nhà nói.

Một góc làng xã Tam Đa.

Theo người nhà bà Kh. cũng cho biết những ngày trước, nơi này thường xuất hiện nhiều nhóm lạ mặt đến đòi nợ. Sau khi ông T. tự tử, gia đình họ càng thêm hoang mang.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch xã Tam Đa cho biết, bà Kh. tổ chức vay vốn của người dân địa phương từ nhiều năm nay nhưng không thông báo chính quyền nơi đây. Mãi đến ngày 14/8 chính quyền xã nhận được đơn của vợ chồng bà Hoàng Thị Kh. tuyên bố vỡ nợ và đề nghị công an đến bảo vệ người thân trong gia đình vì có người đe dọa. Ngay trong ngày phía Công an xã đã báo cáo Công an huyện Yên Phong.

Ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch xã Tam Đa.

Bên cạnh, ông Tôn cho biết, đến ngày 20/8, bà Kh. làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương về việc đưa cho một người phụ nữ ở thôn Đại Lâm số tiền 120 tỷ đồng và đưa làm 2 lần với mục đích để buôn gỗ. Công an huyện Yên Phong đang làm rõ thông tin này.

“Việc bà Kh. thỏa thuận về lãi suất ra sao, hùn vốn như thế nào chúng tôi chưa nắm rõ”, ông Tôn thông tin và cho biết thêm, hộ gia đình cho bà Kh. vay ít nhất khoảng 50 triệu, nhiều nhất lên đến trên 5 tỷ đồng.

Một số gia đình còn thế chấp sổ đỏ nhà đất để lấy tiền cho bà Kh. vay tiền. Sau khi sự việc xảy ra, hơn 30 người đã trình báo về việc cho vay. Cơ quan công an đang điều tra theo thẩm quyền.

Theo Chủ tịch xã Tam Đa, lực lượng chức năng nhận định có hàng trăm hộ đã cho vay một lượng tiền mặt rất lớn. Nói về vụ việc chưa từng có ở địa phương, ông Tôn đánh giá do người dân hám lời, đã cho vay tiền lãi suất cao để hưởng phần chênh lệch.

Cũng theo ông Tôn, với các hộ có đơn, chính quyền địa phương sẽ sàng lọc các đối tượng cho vay, có thể ngân hàng hoặc quỹ tín dụng và sẽ có xem xét những ai có khả năng giải quyết; còn ai không có khả năng thì tìm phương án để ổn định. Với những hộ chưa khai báo, chưa có đơn, chính quyền địa phương chỉ động viên trong dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất