Sắc màu Cuộc Sống

Vụ vợ giám đốc bị giết rồi trói xác vứt xuống sông: Nạn nhân là ân nhân của vợ chồng hung thủ

Thu Hoài (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vợ giám đốc bị giết rồi trói xác vứt xuống vịnh Đà Nẵng để phi tang thường cho phụ nữ nghèo vay tiền làm ăn mà không đòi hỏi lãi và còn là ân nhân của cặp vợ chồng hung thủ...

Liên quan vụ án giết người, trói xác ném xuống sông Hàn, ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã hé lộ thêm nhiều chi tiết quan trọng trong quá trình phá án và lấy lời khai của cặp vợ chồng hung thủ Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, trú chung cư C2, đường Dương Vân Nga, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trước đó, khoảng 4h30 sáng 21/6, thi thể bà Văn Thị Thanh Nga (56 tuổi, trú P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà) được người dân phát hiện nổi trên sông Hàn trong tình trạng tay chân bị trói bằng dây thép, phần đầu bị bịt bằng bao nilông màu đen. (Trong hình là hiện trường phát hiện xác nạn nhân).

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét 046G để điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất. (Trong hình là áo quần của nạn nhân).

Quá trình truy xét, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát hình sự phát hiện đối tượng Oanh có nhắn tin cho một người quen là bà M., cũng là bạn thân của nạn nhân Nga với nội dung: “Chị có biết chị Nga đi đâu không mà sáng nay em gọi qua nhà lấy tiền mà không được”. Trong ảnh, 2 chiếc áo trên người nạn nhân lúc người dân phát hiện. (Ảnh tay chân nạn nhân bị trói chặt bằng giây thép).

Tuy nhiên, thực tế là sau khi gây án, Oanh và Dũng đã vứt bỏ điện thoại của bà Nga và không thực hiện cuộc gọi nào vào số máy này của nạn nhân, điều này đã khiến các trinh sát đặt nghi vấn.

Khi nghe thông tin thi thể của bà Nga được phát hiện nổi trên sông và được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng, Oanh đã tìm đến để nghe ngóng tình hình thì bị lực lượng chức năng áp giải về trụ sở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 15h30 ngày 21/6, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, bắt giữ Dũng tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền (Đà Nẵng). Tại căn hộ vợ chồng Oanh thuê ở chung cư C2, Công an cũng thu được một đoạn dây thép có màu sắc và tiết diện trùng hợp với những sợi dây thép mà các đối tượng đã dùng để trói tay chân bà Nga… Đây là những căn cứ quan trọng đểt đấu tranh, buộc vợ chồng Oanh và Dũng phải khai nhận hành vi sát hại bà Nga và phi tang xác.

Do bàn tính từ trước và muốn để vợ thoát tội, Nguyễn Hùng Dũng đã nhận chỉ mình anh ta thực hiện tội ác. Điều khiến nhiều người bất ngờ khi biết bà Nga thường cho những phụ nữ nghèo vay vốn để làm ăn mà không đòi hỏi tiền lãi. Đối với nhiều trường hợp này, bà chỉ lấy tiền gốc. Làm ăn có lời thì người vay có thể tuỳ tâm trả lãi chứ bà không đòi hỏi.

Tại Cơ quan điều tra, chính đối tượng Dũng cũng thừa nhận: “Chị Nga là một người sống rất tình cảm, đạo đức. Tuy cho vay nhưng chị ấy lấy lãi rất nhẹ chứ không như người khác. Do vì nợ nần không lối thoát nên tôi mới hành động sai lầm như vậy, giờ đời tôi coi như đã hết…”.

Dũng và Oanh khai nhận, do Oanh có vay mượn của bà Nga nhiều lần với số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Khoảng 8h sáng 20/6, bà Nga đến căn hộ cho vợ chồng Dũng thì bị Dũng và Oanh dùng dây vải dù siết cổ nạn nhân rồi dùng dây thép trói chặt chân tay và bỏ vào thùng xốp giấu trong phòng ngủ. (Ảnh nơi hung thủ phi tang xác của nạn nhân).

Sau khi gây án, đối tượng mang xe máy của nạn nhân đến giấu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng rồi trở về căn hộ. Dũng lấy được trong túi xách của bà Nga số tiền chừng 4 - 5 triệu đồng và dùng khoản tiền này để đưa vợ con đi thuê nhà nghỉ ở qua đêm và sau đó bị bắt giữ.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hoài (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất