Sắc màu Cuộc Sống

Vụ vợ con tử vong chồng nguy kịch khi du lịch Đà Nẵng: Bị nhiễm chất độc lạ chưa thể xác định

Thanh Thúy - Hoài Sơn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng xác định có độc tố trong vụ 3 người tử vong trong khách sạn tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được loại chất độc nào và đã loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều tối 14/1, tại buổi họp báo cuối năm 2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến 2 cháu bé và 1 phụ nữ ở cùng khách sạn tại quận Sơn Trà tử vong hồi tháng 9/2018.

Giám đốc Công an Đà Nẵng bày tỏ mong muốn công luận thông cảm. Bởi các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng khi cấp cứu các nạn nhân cũng không xác định được nguyên nhân ngộ độc.

Thật lòng chúng tôi xin nợ gia đình các nạn nhân một một kết quả điều rõ ràng và nguyên nhân cụ thể của vụ việc… Hội đồng quốc gia chuẩn bị giám định lần 2, hi vọng sẽ có kết quả để công an có hướng điều tra“, tướng Viên, chia sẻ.

Giám đốc CA TP Đà Nẵng thông tin về vụ việc.

Theo Thiếu tướng Viên, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã lấy tất cả mẫu vật từ bên trong khách sạn, kể cả không khí để giám định điều tra nguyên nhân. Viện Giám định Pháp y cũng xác định có dấu hiệu độc tố dẫn đến cái chết của ba nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định được tên độc tố.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục huy động các giáo sư đầu ngành để thành lập hội đồng giám định. Và bước đầu các chuyên gia đã loại bỏ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm.

“Phải chờ hội đồng giám định quốc gia làm lần cuối để kết luận. Khoa học phát triển mạnh nhưng chưa kết luận được hết. Có độc tố nhưng hiện các nhà khoa học vẫn chưa xác định là gì, tên độc tố chưa biết được”, Thiếu tướng Viên, nói.

Anh Vạn mong muốn sớm tìm ra nguyên nhân khiến vợ con anh tử vong.

Như đã đưa tin, sáng 16/9/2018, vợ chồng anh Vạn, chị M. và con trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Dù được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tích cực cứu chữa nhưng 2 mẹ con chị M. đã tử vong. Anh Vạn được chuyển sang BV Đà Nẵng cấp cứu và hồi phục.

Khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Vạn đang lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh (Q.Sơn Trà). Anh cho biết, khi nhận phòng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, nhiều phòng đang dán niêm phong thông báo xịt côn trùng.

Đặc biệt, ngoài vợ con anh Vạn, còn có 1 gia đình gốc Hà Nội, 2 người gốc Đà Nẵng gặp nạn với các triệu chứng tương tự. Trong đó, bé trai 3 tuổi cũng đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thúy - Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất