Sắc màu Cuộc Sống

Vụ truyền 15 lon bia vào cơ thể để… cứu bệnh nhân ngộ độc rượu gây chấn động trên báo chí nước ngoài

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi thông tin này lan truyền trên khắp các mặt báo đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm và phản ứng trái chiều của dư luận trong nước. Chưa dừng lại ở đó, phương pháp này tiếp tục gây bão trên các trang mạng quốc tế.

Ngày 10/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị xác nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật (trú xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) đã hồi phục và được cho về nhà, sau khi nằm điều trị tại đây vì ngộ độc rượu nặng. Bệnh viện cũng xác nhận việc bác sĩ đã dùng đến 15 lon bia để “giải độc” rượu cho anh Nhật.

Trước đó, bác sĩ Lê Văn Lâm, trưởng khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, là người trực tiếp cấp cứu cho ông Nhật, cho biết ông Nhật nhập viện trong tình trạng ngộ độc rượu nặng, hôn mê, hết sức nguy kịch.

Bệnh nhân Nhật bị ngộ độc rượu và được bác sĩ điều trị bằng cách truyền 15 lon bia - Ảnh: V.NGOC

Kể về ngày cấp cứu 25/12, bác sĩ Lâm cho biết, cách điều trị tốt nhất cho bệnh nhân lúc này là sử dụng rượu Etylic tinh chế truyền trực tiếp vào đường tĩnh mạch giống như thuốc. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, các bác sĩ không thể mua loại rượu này ngoài thị trường. Hơn thế, việc đảm bảo rượu chỉ chứa Etylic hay có thêm Metylic rất khó xác định. Bản chất của bia cũng có Etylic nên bác sĩ Lâm đã quyết định sử dụng chính loại đồ uống này truyền vào đường tiêu hóa thay vì rượu. 

Sau những nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân dần bình phục, tỉnh táo. Ngày 9/1, bệnh nhân Nhật đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Sau khi thông tin này lan truyền trên khắp các mặt báo đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm và phản ứng trái chiều của dư luận trong nước. Chưa dừng lại ở đó, phương pháp này tiếp tục gây bão trên các trang mạng quốc tế, cụ thể, hàng loạt các trang báo nước ngoài như DailyMail, Ladbible, Express,… đưa tin về vụ việc này.

Trang LADbible đưa tin.

Trang báo nước ngoài Daily Mail đăng tải thông tin truyền bia có thể giải ngộ độc rượu.

Theo Daily Mail, Ladbible ghi nhận, sau khi đăng tải thông tin này, nhiều câu hỏi lớn cũng đã được đặt ra bởi các netizens, cụ thể hơn là:

“Thế quái nào chuyện này lại có thể xảy ra được nhỉ? Bia với rượu thì khác gì nhau?”

“Dám cá là nếu ở hoàn cảnh bình thường, sau khi uống hết 15 lon bia thì tôi sẽ gục tại chỗ chứ chả chữa được bệnh gì đâu!” 

“Nền y học của Việt Nam đã phát triển đến mức này rồi sao?”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất