Sắc màu Cuộc Sống

Vụ tai nạn ở hầm Thủ Thiêm: Do lạc tay lái hay mất phanh?

Chia sẻ

Đang dọn vệ sinh trong hầm Thủ Thiêm, nhóm 16 công nhân bất ngờ bị xe tải lao tới tông. Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương nguy kịch, trong đó, một nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 20/4, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, vào lúc 0h cùng ngày, phía bệnh viện tiếp nhận 5 công nhân đang dọn vệ sinh ở hầm Thủ Thiêm bị tai nạn giao thông với tình trạng đa chấn thương.

Trong đó, nam công nhân Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận 4) khi được đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở, tím tái toàn thân, khuôn mặt biến dạng, gãy xương hàm, vỡ hộp sọ. Ngay lập tức, các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân này tử vong sau đó vì thương tích quá nặng.

tainanhamthuthiem1

Hiện trường vụ tai nạn trong hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Cũng theo bác sĩ Vui, ba công nhân là Trần Văn Hùng (51 tuổi), Lê Minh Tiến (25 tuổi), Châu Ngọc Hạnh (30 tuổi)bị đa chấn thương ở đầu, cổ, xây xát da và bị thương phần mềm. Công nhân còn lại may mắn bị xây sát nhẹ.

Ngồi ở hành lang bệnh viện, người nhà các công nhân cho biết rất lo lắng và bàng hoang khi nhận hung tin. Chị Huỳnh Thị Cẩm Yên (28 tuổi, chị dâu nạn nhân Tiến) chia sẻ, hiện tại anh Tiến vẫn chưa nói chuyện được. Khắp người vẫn còn đau nhức, đang được các bác sĩ theo dõi.

“Lúc em nhận được điện thoại của chồng thông báo sự việc thì cả nhà chạy đến bệnh viện. Ai cũng bàng hoàng và đau đớn khi nhìn thấy Tiến băng bó khắp người”, chị Yên cho hay.

Túc trực bênh chồng, bà Lâm Thị Xanh (49 tuổi, vợ nạn nhân Hùng) khóc kể: “Nhận hung tin, cả gia đình hốt hoảng, cùng chạy vào viện vì lo sợ khi nghe tin có một công nhân tử vong trong vụ tai nạn”, bà Xanh nói.

Nạn nhân Tiến điều trị tai bệnh viện.

Nạn nhân Tiến điều trị tai bệnh viện.

Cũng theo bà Xanh cho biết: “Phía chủ xe họ xin lỗi, thăm hỏi và đưa tiền lo viện phí cho những người bị nạn. Nhưng chúng tôi nói là hãy đến nhà anh Phong trước và lo ở đó xong rồi hay lên đây”.

Trước đó, vào tối ngày 19/4, các công nhân đang dọn vệ sinh ở hầm Thủ Thiêm. Lúc này, xe tải mang BKS 51C - 384.47 đi hướng từ quận 2 về quận 1 bất ngờ lao tới đâm phải 5 công nhân cùng một lúc.

Vụ tai nạn khiến cả 5 công nhân phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Khi vào bệnh viện, một nam công nhân đã tử vong.

Do tài xế lạc tay lái ?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chí Chung, Giám đốc Trung tâm quản lý đường sông Sài Gòn cho biết: “Đây là trường hợp tai nạn đâm xe nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trong đường hầm sông Sài Gòn. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra chúng tôi đã tiến hành đóng cửa hầm trong 2 giờ đồng hồ (hướng từ quận 2 sang quận 1) để phối hợp với lực lượng CSGT điều tiết và xử lý vụ tai nạn, ngoài ra vụ tai nạn không ảnh hưởng đến kết cấu đường hầm Thủ Thiêm”.

Nghe tin chồng gặp nạn, vợ ông Sanh hoảng hốt chạy vào bệnh viện chăm sóc chồng.

Nghe tin chồng gặp nạn, vợ ông Sanh hoảng hốt chạy vào bệnh viện chăm sóc chồng.

Do vụ tai nạn xảy ra cách xa vị trí kiểm tra tốc độ nên hiện tại chưa xác định xe tải gây tai nạn có chạy quá tốc độ quy định hay không. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Trong thời gian tới Ban quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ xem xét, nghiên cứu đề xuất các phương án và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở các phương tiện tuân thủ đúng tốc độ khi qua hầm Sài Gòn.

Tuy nhiên, theo thông tin từ clip ghi lại vụ tai nạn xe tải lao vào nhóm công nhân được đăng tải trên trang VOV Giao Thông, thời điểm trên, chạy phía trước xe tải có một ôtô 4 chỗ cùng lưu thông hướng từ quận 2 qua quận 1. Khi gần đến khu vực nhóm công nhân vệ sinh, trong clip vang lên những tiếng “két két” giống như phanh xe gấp gây ra. Ngay sau đó là chiếc xe tải đâm sầm vào nhóm công nhân khiến một người chết và 4 người bị thương.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất