Sắc màu Cuộc Sống

Vụ sát hại con gái 7 tuổi rồi ném xác xuống sông Hàn: Công an Đà Nẵng giải thích vì sao thả tự do người cha?

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Vụ cha khai đã sát hại con gái 7 tuổi rồi ném xác xuống sông Hàn (Đà Nẵng) gây chấn động dư luận, nhưng đến nay vẫn chưa được khởi tố, nghi can Hời cũng đã được thả tự do, do thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy.

Chiều 24/4, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về vụ án cha khai giết con gái rồi ném xác xuống sông Hàn gây chấn động dư luận.

Theo Đại tá Trần Mưu, đây là vụ án gây bức xúc dư luận. Công an Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với VKSND TP Đà Nẵng để thống nhất hướng xử lý. Tuy nhiên, lập luận của VKS có những điểm không đồng thuận vì cơ quan điều tra chưa tìm được xác cháu Nhi.

“Khi nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân, Công an Đà Nẵng đã vào cuộc và nghi phạm Bùi Văn Hời đã tự đầu thú. Chúng tôi rất bức xúc bởi vì Đà Nẵng chưa từng có hành vi như thế này. Khi tiếp nhận vụ án và điều tra xong, chúng tôi đã phối hợp với Viện KSND TP. Đà Nẵng để thống nhất đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, lập luận của Viện KSND có những điểm chưa đồng thuận, bởi cho rằng cơ quan điều tra chưa tìm được thi thể của cháu bé” , Đại tá Mưu nói.

Đại tá Trần Mưu cho biết, đã 2 lần đề nghị VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn khởi tố tội giết người đối với Hời nhưng VKS không đồng ý. Ảnh: Nguyễn Thúy

Cũng theo Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, hiện cơ quan chức năng đã nỗ lực hợp đồng với ngư dân quận Sơn Trà, sử dụng nhiều loại tàu thuyền, tìm kiếm nhiều lần nhưng không có. Việc buộc chứng minh giết người phải có xác nên hết sức khó khăn.

“Chúng tôi đã ra tận cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xin ý kiến. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã trao đổi với VKSND tối cao, nhưng chưa có thông tin. Chúng tôi đã hai lần đề nghị VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn khởi tố tội giết người đối với Hời nhưng VKS không đồng ý.

Đối tượng Bùi Văn Hời (áo xanh) khai nhận đã giết con gái 7 tuổi rồi phi tang xác xuống sông Hàn.

Từ khi phát hiện, thụ lý điều tra vụ án đến nay, cơ quan CSĐT cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến thắc mắc của người dân về việc đối tượng giết người thủ tiêu xác tại sao không tạm giam, đưa ra xét xử mà lại tại ngoại. Nếu sau này có vụ án giết người nhưng hung thủ hủy xác sẽ không thể xử lý được? Đây là câu được đặt ra rất khó trả lời”, Đại tá Trần Mưu lo lắng nói và khẳng định sẽ tiếp tục củng cố chứng cứ để sớm khởi tố vụ án.

Trước đó, VKSND TP Đà Nẵng đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho Hời với lý do như Đại tá Trần Mưu nói ở trên.

Hiện thi thể của cháu Nhi vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: Nguyễn Thúy

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu Bùi Thị Uyển Nhi (SN 2011, trú huyện Hưng Hà) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giết và phi tang xác ở sông Hàn, TP Đà Nẵng. Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng.

Kết quả điều tra ban đầu, 3/2018, Hời ly dị với vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình). Sau khi ly dị, Hời đưa con gái là cháu Nhi vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa. Đến đầu 2019, Hời đón cháu Nhi về sống chung cùng với người yêu của Hời là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng.

Do vợ cũ cũng thường xuyên ghen tuông cộng với mâu thuẫn xảy ra giữa Hời và cháu Nhi nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc. Đến 14 giờ ngày 1/2, do cháu Nhi uống sữa làm đổ trên giường tại 1 khách sạn ở Đà Nẵng, Hời bóp cổ con gái tới chết. Để phi tang, Hời bỏ xác con gái vào túi xách và ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất