Sắc màu Cuộc Sống

Vụ phạt học sinh 50 cái tát ở Hà Nội: Cô giáo được nhận xét nhiều đồng nghiệp yêu quý

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Đây là cô giáo mới về nhà trường công tác từ đầu năm học. Với tư cách người bà, cô, hiệu trưởng tôi chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc”, bà Lê Anh Vân, trường tiểu học Quang Trung nói.

Liên quan đến vụ việc giáo viên phạt học sinh cho bạn tát vào mặt 50 cái gây xôn xao dư luận tại trường tiểu học Quang Trung (Q. Đống Đa, Hà Nội), sáng 6/12, phía nhà trường đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc

Tại họp báo bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh và báo chí, nhà trường tiến hành xác minh, kiểm tra. Bà Anh Vân cho hay nhà trường nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh vào ngày 4/12, Ban giám hiệu nhận được thông tin về việc cô giáo phạt học sinh cho bạn tát bạn P. lớp 2A5.

Về thông tin báo chí cung cấp học sinh bị phạt tát 50 cái, bà Anh Vân chia sẻ, đây là sự việc đáng tiếc xảy ra đối với nhà trường. “Thay mặt nhà trường tôi xin lỗi đến học sinh, phụ huynh và báo chí đã phải vất vả về vụ việc này.

Chúng tôi cầu thị lắng nghe các ý kiến đóng góp. Đến nay chúng tôi đã tạm đình chỉ giáo viên. Đây là cô giáo mới về nhà trường công tác từ đầu năm học. Với tư cách người bà, cô, hiệu trưởng tôi chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc”, bà Lê Anh Vân nói.

Bà Vân thông tin tại cuộc họp báo

Trước câu hỏi của báo chí về việc xác minh của nhà trường có đúng là học sinh P. bị phạt tát 50 cái đúng hay không, nguyên nhân là như thế nào? Trả lời các câu hỏi liên quan, bà Vân cho hay việc xác minh thì trong bản tường trình thì cô giáo cho rằng cô không ra lệnh cho học sinh tát bạn.

Về việc xác minh chúng tôi phải có người giám hộ. Qua xác minh của học sinh và phụ huynh thì có con nói không có, con nói thì không nhớ, còn khi phụ huynh xác minh các con nói có một vài cái gì đó. Thời điểm xảy ra cô giáo thấy học sinh tranh giành đồ và có tát nhau nên cô giáo yêu cầu dừng lại. Đối với trường hợp sai phạm trong lúc bột phát thiếu kinh nghiệm. Đã sai phạm thì phải xử lý và hoàn toàn phải chịu trách nhiệm”, hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung khẳng định.

Bà Vân thông tin, cô giáo trên tên Tr., được thầy cô trong trường yêu quý chưa từng có điều tiếng gì. “Cô giáo Tr. được sự tin yêu của đồng nghiệp”, cô Vân nói.

Phụ huynh học sinh là chị Thanh T. cho biết, chiều 3/12, khi con chị đi học về thì không thấy biểu hiện gì. Đến khi hỏi con, con bảo bị cô giáo cho bạn tát. Theo chị T., sau khi phản ánh, cô giáo và lãnh đạo nhà trường đến xin lỗi.

“Theo như con tôi kể thì cô có nói bạn tát. Tuy nhiên, qua hỏi các phụ huynh các con khác thì các cháu nói khác nhau”. Theo chị T. việc quan trọng nhất là con không có ảnh hưởng tâm lý và cô giáo đã biết nhận sai.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, cho hay sáng hôm qua, sau khi tiếp nhận sự việc, phòng đã yêu cầu nhà trường vào cuộc xác minh ngay. “Tôi đã chỉ đạo chuyên viên xuống làm việc bước đầu. 

Ngày hôm qua, lãnh đạo quận đã có cuộc làm việc với lãnh đạo nhà trường để nghe báo cáo về sự việc. Việc xác minh rất khó , bởi đó là các học sinh lớp 2, chỉ có cô và trò ở ngay thời điểm đó, ngay cả Hiệu trưởng cũng không có mặt. Phòng cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình học sinh”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, phía phòng GD-ĐT quận Đống Đa đã có quyết định thành lập tổ thanh tra để xác minh vụ việc, tạm đình chỉ 15 ngày đối với cô giáo Tr.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất