Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Chính Bùi Thị Kim Thu là người bón cơm cho cô gái trẻ suốt những ngày bị giam giữ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc nữ sinh bị giam giữ nhiều ngày, chính Bùi Thị Kim Thu đã bón cơm cho cô gái ăn, chứ không để nạn nhân bị đói. Tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Qua quá trình ngày đêm điều tra, đấu tranh với các đối tượng bị bắt giữ, hiện kẻ chủ mưu trong vụ án đã được xác định là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, tại cơ quan công an, Toán luôn tỏ ra là kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co, làm khó lực lượng chức năng.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: CAND.

Ngoài ra, 1 bị can nữ duy nhất trong vụ án đến thời điểm này là Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bước đầu cũng tỏ ra lỳ lợm, không chịu khai báo. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng các chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng, Bùi Thị Kim Thu cũng đang cúi đầu thú nhận việc mình biết chồng và đồng bọn đưa nữ sinh Duyên về nhà giam giữ, cưỡng hiếp, sát hại.

Bùi Thị Kim Thu và chồng là Bùi Văn Công.

Qua lời khai của các đối tượng, quá trình giam giữ nữ sinh Duyên tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Kim Thu đã bón cơm cô gái ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

Bên cạnh đó, tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Duyên (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết. Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

Qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng đã xác định, nhóm đối tượng giết hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết.

Các đối tượng liên quan đến vụ cô gái giao gà bị sát hại.

Liên quan đến vụ việc, như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Riêng đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, vợ của Vì VănToán) được xác định chỉ là người bán ma tuý tổng hợp cho nhóm phạm tội trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên cũng nêu rõ, Vì Thị Thu được xác định là người không có liên quan gì đến vụ án, chỉ là người bán ma tuý cho 1 đối tượng phạm tội trong nhóm này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất