Sắc màu Cuộc Sống

Vụ người phụ nữ 28 tuổi hút mỡ bụng xong mới biết có thai ở Sài Gòn: Bác sĩ phẫu thuật dùng chứng chỉ giả

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Được biết, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas liên quan đến vụ thực hiện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai. Bác sĩ này đã sử dụng chứng chỉ giả.

Liên quan đến vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tại TP.HCM thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng cho chị N.A (28 tuổi, Hà Nội) đang mang thai, theo thông cáo từ Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, chị N.A là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Chị N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình : “Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas dành cho bác sĩ hợp tác”.

Theo quy trình này thì bệnh viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị mà chị ĐN.A đã chọn để hút mỡ, là bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Quyết định được cho là giả con dấu, chữ ký của Sở Y tế Đồng Nai, được bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng làm thẩm mỹ. Ảnh: báo Thanh Niên

Dẫn nguồn tin báo VOV, sau khi xảy ra sự cố trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện Emcas, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh đơn vị cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi Sở Y tế chỉ cấp phép kỹ thuật chấn thương chỉnh hình.

Theo tài liệu mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM thì quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ là do Sở Y tế Đồng Nai cấp.

Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thì bác sĩ có tên là Đinh Viết Hưng (43 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) đã sử dụng chứng chỉ giả. Bởi, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám của phòng Nghiệp vụ Y cho thấy, không có ai tên Đinh Viết Hưng.

Đối với quyết định mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TPHCM là giả con dấu và chữ ký, quyết định trên cũng giả mạo, vì vào thời điểm này, giám đốc ký tên đã nghỉ hưu.

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: báo Công Lý

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 1/11, người phát ngôn Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết trên báo Thanh Niên, thanh tra Sở này đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả.

Cũng theo nguồn trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM trước đó đã đề nghị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp về việc xác minh quyết định số 009047 ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai, về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với với bác sĩ Đinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất