Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ngân hàng chuyển nhầm 5 tỷ: Thanh niên lấy tiền để mua nhà, mua xe

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi kiểm tra tài khoản có hơn 5 tỷ đồng, dù biết đó là sự nhầm lẫn, song Cù Chi Nguyên vẫn rút tiền chi tiêu, đặt cọc xe và mua bất động sản,...

Ngày 26/4, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ Cù Chi Nguyên (19 tuổi) để điều tra hành vi Chiếm giữ trái phép tài sản. Theo đó, Nguyên được một ngân hàng có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 chuyển nhầm gần 5 tỷ đồng vào tài khoản, điều đáng nói, dù biết chuyển nhầm nhưng người này vẫn rút tiền ra để tiêu xài.

Thông tin ban đầu xác nhận, đối tượng Nguyên đã rút tiền hơn 100 lần ở nhiều trụ ATM khắp TP.HCM, tổng số tiền rút được lên tới gần 1,5 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của Zing.vn, sau khi rút tiền, đối tượng Nguyên đã mang tiền đặt cọc mua xe, mua nhà,… Hơn thế, Nguyên còn đặt cọc mua một mảnh đất trị giá 2,7 tỷ đồng.

Được biết, sau khi làm việc, phía ngân hàng đã thu hồi gần hết số tiền chuyển nhầm vào tài khoản của Nguyên. Theo nguồn tin của Zing.vn, thanh niên này đã sử dụng vào nhiều mục đích như đặt cọc mua xe, mua đất, mua nhà. Đặc biệt, Nguyên còn đặt cọc mua một mảnh đất trị giá tới 2,7 tỷ đồng.

Hiện tại, phía ngân hàng đã thu hồi gần hết số tiền chuyển nhầm vào tài khoản của Nguyên. Chỉ còn thiếu hơn 100 triệu đồng, gia đình Nguyên đã cam kết sẽ trả lại số tiền này trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo nguồn tin từ Vnexpress, vào cuối tháng 3, ngân hàng có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) nhận hồ sơ chi trả lương của một công ty chuyển qua đường bưu điện. Ngay đợt này, hồ sơ mở tài khoản của Nguyên cũng được gửi đến. Do hệ thống máy tính của ngân hàng bị lỗi nên số tài khoản của Nguyên được cấp trùng với số của công ty ở Đồng Nai.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin mới nhất