Sắc màu Cuộc Sống

Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên ô tô: Cả ba bị cáo đều kháng cáo

Nhật Minh
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc học sinh trường Gateway tử vong trên xe ô tô, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của cả ba bị cáo liên quan đến vụ án.

Các bị cáo này gồm Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, Cầu Giấy Hà Nội) bị tuyên phạt 24 tháng tù, Doãn Quý Phiến Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm của cháu Long) bị tuyên 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) làm đơn kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng đối với bị cáo, đồng thời mong muốn Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội.

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị làm rõ các tình tiết liên quan, đồng thời đặt vấn đề về “trách nhiệm nhà trường”.

Trong đơn kháng cáo, bà Quy nêu, bà nhận làm công việc đưa đón học sinh với công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà nhưng không có hợp đồng, cũng không được tập huấn gì. Bà mới đi làm từ ngày 5/8/2019, đến ngày 6/8/2019 thì xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên. Đồng thời bà Quy cũng cho rằng, khi bà đưa học sinh đến trường, không có bất cứ giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận.

Tại phiên tòa trước đó, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội độc lập của các bị cáo đã khiến bé L. tủ vong trên xe đưa đón. Theo đó vụ án khởi nguồn từ việc bà Quy cẩu thả, không kiểm tra các bé đã rời xe hết hay chưa. Tài xế Phiến do quá tin đồng nghiệp nên không kiểm tra xe trước khi đóng cửa, rời đi. Cuối cùng, cô giáo Thủy khi thấy học sinh vắng mà không liên lạc hoặc nhờ nhà trường liên lạc.

Theo cáo trạng trước đó, sáng 6/8/2019, Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô đón Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường học, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (sinh năm 2013) là học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway.

Trường tiểu học Gateway, nơi xảy ra sự việc

Đến 7h22’ cùng ngày, xe ô tô của Doãn Quý Phiến chở 13 học sinh đến cổng phụ của Trường Tiểu học Gateway. Khi dừng xe, Nguyễn Bích Quy gọi các học sinh chuẩn bị xuống xe; khi đó, có 2 cháu là chị em sinh đôi quấy khóc nên Nguyễn Bích Quy một tay bế 1 cháu, còn tay kia dắt cháu thứ 2 xuống xe.

Lúc này, các cháu học sinh đã xuống xe nhưng không có cháu Lê Hoàng L. Nguyễn Bích Quy không kiểm tra xe ô tô mà đóng ngay cửa xe và đưa các cháu học sinh vào trong sân trường. Ngay sau khi Nguyễn Bích Quy đóng cửa xe, Doãn Quý Phiến tiếp tục lái xe đi về bãi gửi xe ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và cũng không kiểm tra lại xe.

Chiều cùng ngày, Doãn Quý Phiến lấy xe ô tô đi đến Trường Tiểu học Gateway. Lúc này, Nguyễn Bích Quy đang tập trung các học sinh ở điểm chờ xe bus số 19 của trường và phát hiện thiếu cháu Lê Hoàng L. nên nhờ người đi tìm.

Khi mở cửa xe, Quy phát hiện cháu Lê Hoàng L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái nên đã hô hoán; nhân viên bảo trì của trường nghe thấy chạy ra bế cháu Lê Hoàng L. vào Phòng y tế của trường. Các nhân viên y tế của trường đã hô hấp nhân tạo bằng cách ép tim lồng ngực, thổi ngạt, xoa bóp và gọi xe cứu thương 115 đưa cháu Lê Hoàng L. đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Lê Hoàng L. đã không qua khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất