Sắc màu Cuộc Sống

Vụ hoả hoạn gần chợ Kim Biên: Tại sao cháy tầng 5, cứu hoả phun nước tầng 3 và nhà bên cạnh?

My An
Chia sẻ

Vụ cháy lớn ngôi nhà 5 tầng gần khu vực chợ Kim Biên ngày hôm qua đã gây ra những luồng tranh cãi lớn trong dư luận. Câu hỏi đặt ra ở đây là vì sao hoả hoạn xảy ra ở tầng 5, 6 cứu hoả lại phun nước tầng 3 thậm chí chĩa thẳng vòi nước vào nhà dân bên cạnh.

Ngày 23/3, tại tầng 5 một căn nhà bán đồ chơi trẻ em gần sát chợ Kim Biên, quận 5, TP HCM, xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến toàn bộ tầng 5 và 6 của toà nhà nằm trọn trong biển lửa. Thời điểm đó, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy.

Mạng xã hội nhanh chóng lan truyền những thông tin và hình ảnh cập nhật mới nhất về vụ cháy. Trong số những hình ảnh đó có clip quay lại cảnh các chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chỉ phun nước vào tầng 3 và ngôi nhà bên cạnh. Không ít người sau khi xem những hình ảnh này đã để lại ý kiến gay gắt cho rằng cách làm việc của lực lượng chữa cháy là không chuyện nghiệp.

Clip gây tranh cãi trong vụ cháy nhà 5 tầng gần chợ Kim Biên.

Trước những thông tin trên, trả lời báo chí, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết những chiếc xe chữa cháy phun nước ở tầng 3 xuất hiện trong những đoạn video clip nói trên là những xe chữa cháy tại chỗ huy động ở chợ Kim Biên không phải lực lượng chuyên nghiệp. Những chiếc xe này có kết cấu áp lực yếu nên chỉ đủ phun ở tầng dưới nhằm tránh lây lan.

Rất nhanh chóng, lực lượng Phòng cháy chữa cháy quận 6 đã huy động các chiến sĩ và xe chữa cháy hiện đại nhất đến ngay sau đó để phục vụ kịp thời công tác chữa cháy.

Xe chữa cháy hiện đại nhất đã được điều động kịp thời để chữa cháy.

Như vậy, clip về vụ cháy được đăng tải lên mạng xã hội là thời điểm những chiếc xe chữa cháy phun nước đến tầng 3 chỉ là xe chữa cháy tại chỗ được huy động đến để dập lửa. Đây là những chiếc xe có kết cấu áp lực yếu nên không phun được đến tầng 5 - nơi bùng phát ngọn lửa.

Căn nhà bị cháy bên trong có chứa nhiều đồ chơi trẻ em được làm từ nhựa - loại vật liệu khó chữa cháy và cần biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp nếu muốn dập tắt đám cháy nhanh. Ngôi nhà lại nằm gần chợ hoá chất Kim Biên, nếu để vụ cháy lan sang khu vực chợ hoá chất thì hậu quả rất khó lường. Ở thời điểm đó phun nước xuống tầng 3 và những căn nhà bên cạnh để chống cháy lan là giải pháp hiệu quả nhất với những trang thiết bị có sẵn.

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội vì tiếp cận những thông tin một chiều từ các clip, hình ảnh xuất hiện trên mạng đã vội vàng phán xét và đưa ra những ý kiến chủ quan cho rằng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy làm việc không chuyên nghiệp là hoàn toàn không đúng.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất