Sắc màu Cuộc Sống

Vụ hài cốt chôn dưới nền nhà: Mẹ nạn nhân tưởng con đi làm ăn xa, vợ tìm kiếm nhưng vô vọng

PV
Chia sẻ

Thấy chồng mất tích, vợ anh Dũng tìm gặp Hùng hỏi thăm nhưng anh ta nói không biết. Còn mẹ nạn nhân cứ tưởng con đi làm ăn xa nên trông ngóng suốt 7 năm qua.

Lời nói dối của nghi phạm giết bạn chôn xác

Liên quan đến vụ án giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền nhà, cơ quan chức năng đang xét nghiệm mẫu ADN để làm thủ tục cho gia đình sớm đưa thi hài nạn nhân Bùi Tiến Dũng (SN 1982, trú phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, Quảng Bình) về địa phương an táng.

Theo người thân, anh Dũng nguyên là kỹ sư thủy lợi và từng làm việc cho một công ty tại địa phương. Tuy nhiên, vì một số lý do nên sau đó Dũng nghỉ việc và chuyển sang phụ quán cà phê tại phường Bắc Lý (TP.Đồng Hới). Nạn nhân có vợ nhưng đã ly hôn và một đứa con trai.

Mẹ và em trai nạn nhân (bên phải) đau buồn trước cái chết của nạn nhân Dũng. (Ảnh: Báo NLĐ)

Thời gian đầu không liên lạc được với chồng, vợ anh Dũng đã tìm đến nhà trọ để hỏi thông tin. Tại đây, người phụ nữ gặp Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), nhưng anh này này nói “không biết, anh Dũng đi đâu cũng không rõ”.

Sau một thời gian dài không có tung tích của chồng, vợ nạn nhân đã làm thủ tục ly hôn. Sau thông báo tìm người, TAND TP.Đồng Hới đã tuyên bố anh Dũng mất tích và cho phép ly hôn vắng mặt.

Mẹ già nghĩ con đi làm ăn xa

Vẫn chưa thể tin con trai mình bị sát hại, khuôn mặt phờ phạc, bà Th. (mẹ anh Dũng) nghẹn ngào cho biết: “Tính tình nó hiền lành lắm, nó nói đi làm phụ quán cà phê. Rồi bỗng nhiên nó mất tích, gia đình cũng có tìm kiếm khắp nơi rồi báo công an.

Tôi lo cho con nhưng vẫn cứ nghĩ vì lý do gì đó nên nó phải đi làm ăn xa. Mỗi năm, cứ đến tết là tôi lại ngóng con về, thỉnh thoảng nghe tin có người gặp con đang làm ăn ở nước ngoài tôi cứ đinh ninh con còn khỏe mạnh…”.

Hiện trường nơi phát hiện xương người chôn dưới nền nhà.

Anh Bùi Ngọc Th., em trai nạn nhân Dũng chia sẻ, tối 3/12, nghe thông tin về vụ công nhân đào nền nhà phát hiện xác chết tại khu trọ bên đường Trường Chinh. Linh tính mách bảo đó là người anh trai mất tích bấy lâu nên anh liền đến nghe ngóng rồi trình báo việc của gia đình tới công an.

Anh Th. cho biết thêm, trước giờ, gia đình anh chỉ biết anh trai mình có thuê phòng tại số nhà 48 đường Trường Chinh và ở cùng một người đàn ông tên Hùng. Còn việc làm cụ thể của anh Dũng ở đây như thế nào thì không rõ. Tất cả các chi tiết này, đều được anh cung cấp cho công an để phục vụ việc điều tra.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 3/12, một số công nhân đang thi công đào phá lớp nền nhà cũ ở phường Bắc Lý thì tá hỏa khi thấy một phần xương chân người lộ ra. Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thi thể của anh Dũng đã bị phân hủy hết, chỉ còn lại phần xương và lớp áo quần bên ngoài. Đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn nên xác định đây là một vụ án mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được nghi can là Nguyễn Mạnh Hùng. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận sát hại và chôn xác bạn dưới nền nhà là do mâu thuẫn trong việc chia tiền “hoa hồng” ghi cá độ bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

PV

Tin mới nhất