Sắc màu Cuộc Sống

Vụ giáo viên đánh học sinh gãy răng và tự ý đuổi học: Đối chất nảy lửa giữa phụ huynh và cô giáo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Qua xác minh ban đầu, lãnh đạo nhà trường cho hay, có thông tin cô T. cuộn cuốn sách và đánh vào má 1 trong 3 học sinh gây gãy răng và kèm những lời xúc phạm.

Phía Nhà trường và Bộ Giáo dục trả lời gì?

Phụ huynh V.T.Y, có cháu học tại Trường THCS Vân Đình (huyện Ứng Hoà, Hà Nội), bức xúc cho biết cháu trai của chị mới đây bị cô T., giáo viên môn Giáo dục công dân của trường, tát chảy máu miệng do cháu quên mang sách vở.

Đối chất nảy lửa giữa cô và trò trong sự việc này

Cũng theo chị V.T.Y, một học khác ở lớp 8C Trường THCS Vân Đình cũng bị cô T., đánh gãy 1 chiếc răng. Con gái chị V.T.Y là cháu L., đang học lớp 8A, cũng bị cô T., xúc phạm, đuổi khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục công dân 3 tuần mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường.

Trao đổi với báo chí, ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đình, xác nhận nhà trường có nhận được phản ánh nêu trên và cho biết, việc cô giáo đuổi học sinh là hoàn toàn sai, nhà trường đã tạm đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, hạ thi đua của giáo viên này 1 tháng, đồng thời làm rõ sự việc và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Ông Tuyến cũng cho rằng, việc đuổi học sinh không cho học môn của mình cho thấy năng lực sư phạm của giáo viên này còn hạn chế. Ông cho biết cả 3 học sinh liên quan đến sự việc chưa bao giờ bị kỷ luật và không thuộc đối tượng học sinh cá biệt của trường.

Ông Tuyến cho biết thêm, có thông tin cô T. cuộn cuốn sách và đánh vào má một trong ba học sinh gây gãy răng. Tuy nhiên, nguyên nhân do răng của học sinh này đã… lung lay sẵn.

Trường THCS Thị trấn Vân Đình

Tối 22/11, ông Bùi Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội cũng cho biết, bước đầu xác nhận có sự việc cô giáo xúc phạm học sinh. Nguyên nhân là học sinh hư, cô không kiềm chế được nên nóng nảy.

“Việc xem xét đang thực hiện theo đúng quy trình. Hiện mới chỉ có các bản tường trình của các bên. Sau khi đối chứng, chúng tôi nhận thấy cô giáo T., làm bản tường trình chưa chi tiết sự việc, còn khá chung chung, nên yêu cầu cô làm lại cụ thể hơn”, ông Sơn thông tin.

Cũng theo ông Sơn, để sự việc được khách quan, nhà trường có các tổ xác minh độc lập. Qua xác minh ban đầu, có hiện tượng cô T., đánh học sinh. Tuy nhiên, xét về nguyên nhân, có cả hai phía là học sinh hư còn cô giáo nóng tính, không kiềm chế được. “Chúng tôi đang làm rõ từng việc và dự kiến sẽ có kết luận vào đầu tuần tới”, ông Sơn nói.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội bức xúc hơn khi cho rằng, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, môn học về đạo đức, pháp luật, bảo vệ quyền trẻ em mà lại hành xử bất chấp đạo đức và quy định của pháp luật như vậy.

Màn đối chất nảy lửa của người trong cuộc

Trước đó, phụ huynh V.T.H. (tên thường gọi là Y.) phát hiện con gái của mình bị đuổi ra khỏi lớp vào ngày 6/11 thông qua một phụ huynh khác, dù sự việc xảy ra 22/10.

Tờ Giao thông đưa thông tin về phản ánh của bà Y: “Con gái tôi đang trong giờ học của cô, khi cô phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân nó, thay vì nhắc nhở nhẹ nhàng học sinh vứt vào thùng rác, cô bắt cả lớp mua mỗi đứa 1 vỉ sữa (không rõ mục đích ), con tôi bảo bố mẹ không có tiền mua thì cô hỏi bố mẹ cô làm nghề gì.

Khi con bé trả là bố mẹ con làm nghề thợ xây và bán hàng thì cô xúc phạm con bé là 'Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi, bố nào con đấy, rau nào sâu đấy' rồi đuổi nó ra khỏi lớp 5 tuần nay mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường”.

Phụ huynh V.T.H. (tên thường gọi là Y), mẹ học sinh L.

Vị phụ huynh này cũng tố những hành vi gây bức xúc khác của cô T: “Cháu trai tôi đang học lớp 6, bố mẹ bỏ nhau nên cháu ở với ông bà để tiện đi học, chỉ vì quên mang sách vở mà bị cô giáo T. tát chảy máu miệng; một cháu bé khác lớp 8 cũng bị tát gãy răng (tay cô giáo có đeo nhẫn, nhẫn đập vào miệng gãy 1 chiếc răng) về nhà ông bà thấy máu có hỏi thì cháu bảo đùa với bạn chứ không dám nói là do cô giáo đánh”.

Ngày 23/11, trong cuộc trao đổi với phóng viên, học sinh L. cho biết, ngay khi xảy sự việc bị cô giáo T. đuổi ra khỏi lớp vào ngày 22/10, cô giáo chủ nhiệm đã dẫn L. lên xin lỗi nhưng cô T. không đồng ý.

“Cô T. đã gạt tay không tiếp em và cô chủ nhiệm“, L. kể lại với nguồn trên.

Giải thích về việc này, cô T. khẳng định, lý do không đồng ý gặp mặt L. lúc đó vì L. không có bản tự kiểm điểm và L. là học sinh có cá tính nên cô sợ L sẽ không nhận ra lỗi của mình.

“Việc tôi đình chỉ học L. là muốn em nhận ra lỗi sai khi cư xử không lễ phép với giáo viên. Chỉ cần L. nộp bản kiểm điểm, tôi sẽ cho em vào lớp học bình thường”, cô T. chia sẻ.

Cô T. cho rằng việc mình đánh gãy răng học sinh là không hề có. Cô nói:

Còn nếu nói tôi đeo nhẫn tát vào miệng dẫn đến em K. bị chảy máu là hoàn toàn sai sự thật. Từ khi đi dạy đến nay, tôi không hề đeo nhẫn.

Nếu em K. bị tôi đánh gãy răng thì lúc đấy tôi đã biết. Và nếu có đánh em K. gãy răng thì mặt em lúc đó cũng đã biến dạng. Nhưng lúc đó không hề có chuyện gì xảy ra ở răng của em K. Tôi là một giáo viên, cũng là một người mẹ, tôi phải suy nghĩ trước hành động của mình”.

Hiện, màn đối chất nảy lửa này vẫn chưa đến hồi kết thúc bởi bên nào cũng bảo vệ quan điểm và cho rằng mình đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất