Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cụ ông 77 tuổi dâm ô trẻ em hưởng 18 tháng tù treo: Đề nghị hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có báo cáo chính thức gửi VKSND cấp cao đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy theo hướng hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại.

Ngày 16/5, trao đổi với báo Người Lao Động, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có báo cáo chính thức gửi VKSND cấp cao đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Theo đó, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP. HCM xem xét theo hướng hủy bản án phúc thẩm để xét xử phúc thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, đại diện TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã có bản án gửi cho VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và mọi căn cứ đã thể hiện rõ trong bản án nên không bình luận gì thêm.

Đối tượng Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: Infonet

Theo báo Lao Động, cáo trạng của VKSND TP.Vũng Tàu đã truy tố bị can Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Khắc Thủy không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị hại, lời khai của các nhân chứng, kết quả nhận dạng, kết quả khám nghiệm hiện trường đã đủ cơ sở để xác định bị cáo Thủy thực hiện những hành vi trên. VKS đã đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ 3-4 năm tù.

Ngày 11/5, Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, sống tại chung cư Lakeside, TP.Vũng Tàu) 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Dâm ô trẻ em”.

Thông tin từ Infonet, Luật sư Phạm Văn Hải - luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy cho biết: Hiện ông và bị cáo Thủy vẫn chưa nhận được bản án chính thức từ tòa.

Nói về bản án phúc thẩm tòa tuyên Nguyễn Khắc Thủy, luật sư Hải vẫn cho rằng: “Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy bị oan và những gì tòa đã buộc tội ông Thủy dâm ô là không có căn cứ”.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ còn cho biết, bị cáo Thủy sẽ làm đơn khiếu nại bản án, đề nghị kháng nghị Giám đốc thẩm xem xét minh oan hành vi dâm ô với trẻ em.

“Khi nhận được bản án chính thức từ tòa, căn cứ vào bản án, ông Thủy sẽ làm đơn chính thức”, luật sư Hải cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất