Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô tử vong: Khi nào bà Nguyễn Bích Quy sẽ xuất hiện tại buổi thực nghiệm hiện trường?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.) cho biết, trong buổi thực nghiệm tới đây bà Nguyễn Bích Quy sẽ có mặt.

Chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Chiều nay, tài xế Phiến tiếp tục thực nghiệm lại toàn bộ quá trình đến Cổng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, tài xế thuật lại quá trình gửi xe máy rồi vào trong lấy xe ô tô. Đúng hơn 16h cùng ngày, chiếc xe 16 chỗ rời khỏi ký túc xá để về điểm đón học sinh trường Gateway.

Khuôn mặt ông Phiến không giấu nổi vẻ mệt mỏi trong buổi thực nghiệm chiều 13/9.

Tài xế Phiến đi xe máy vào cổng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tài xế đã gửi lại xe máy tại đây.

Sau đó rời đi vào bãi gửi xe ô tô.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường, tài xế Phiến không giấu nổi vẻ mặt mệt mỏi, mái tóc bạc, khuôn mặt đen sạm. Trong buổi chiều nay không có mặt của bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh.

Khi xe đến cổng trường Gateway, một số bảo vệ nhà trường mang ô ra che lại chiếc xe ô tô chở tài xế Phiến. Rất đông cơ quan báo chí cũng có mặt ghi nhận.

Chiếc xe ô tô được tài xế Phiến điều khiển đến cổng trường Gateway.

Lúc này một số người của trường Gateway cầm ô che lại chiếc xe ô tô.

Luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.) cho biết, trong buổi thực nghiệm này cơ quan điều tra sẽ tiến hành đo lại quãng đường. Trong buổi thực nghiệm tiếp theo sẽ có sự tham gia của bà Nguyễn Bích Quy.

“Trong buổi thực nghiệm sau cơ quan công an sẽ làm các bước như đưa các cháu như thế nào? Dắt các cháu ra sao? ai là người đón, ai sẽ là người phát hiện tình trạng của cháu, bế vào như thế nào, cấp cứu ra sao?…”, luật sư Trưởng nói.

Luật sư Trưởng đi cùng xe ô tô do tài xế Phiến điều khiển.

Chiếc xe ô tô sau đó rời khỏi trường lúc 16h30.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người. Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Lúc này, ông Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu L.H.L, 6 tuổi (bé trai tử vong trong vụ việc). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất