Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé sơ sinh tử vong với 8 vết khâu trên cổ: Mâu thuẫn trong báo cáo

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra vụ bé sơ sinh tử vong với 8 vết khâu trên cổ, trẻ sơ sinh đã chết lưu 2-3 ngày. Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế lại khẳng định thai chết lưu trên 7 ngày.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với 8 vết khâu trên cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, trước đó, ngày 2/7, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo sơ bộ gửi Bộ Y tế cùng cơ quan chức năng.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra vụ bé sơ sinh tử vong với 8 vết khâu trên cổ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, lúc 9h30 ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị T. (37 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) mang thai 35 tuần có dấu hiệu chuyển dạ vào Bệnh viện huyện Đức Thọ.

Lúc 18h35 ngày 30/6 tim thai âm tính; co tử cung tần số 5/50 giây; cổ tử cung mở hết; ối vỡ, nước ối có màu xanh; đầu lọt, nữ hộ sinh tiến hành đỡ đẻ ngôi đầu,…

Tuy nhiên, ngày 4/7, trả lời trên Zing.vn, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho rằng điều này hoàn toàn không có cơ sở vì thời điểm 18h45 là lúc ê-kíp đang đỡ đẻ cho sản phụ, không thể có ai đi nghe tim thai để xác định âm tính.

Cũng theo bác sĩ Cường, thời điểm bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản của bệnh viện lên kéo đầu trẻ thì bác sĩ Đức cũng không biết đứa trẻ chết hay sống, mà chỉ lấy tay kéo đầu trẻ ra thì bị đứt lìa nên tự tay bác sĩ Đức khâu cổ trẻ lại.

Ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ. (Ảnh: Zing.vn).

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Sở Y tế Hà Tĩnh còn mâu thuẫn trong việc nhận định thai đã chết lưu bao nhiêu ngày. Trong báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai chết lưu trước 7 ngày, nhưng trả lời báo chí, ông Phạm Hồng Cường lại khẳng định chỉ 2-3 ngày.

Theo kinh nghiệm của tôi làm thì thai này cũng phải chết từ 2 đến 3 ngày. Còn việc vì sao báo cáo gửi Bộ lại bảo thai chết lưu trên 7 ngày nên hỏi lại Sở“, ông Cường trả lời trên Bảo vệ Pháp luật.

Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế lại khẳng định thai chết lưu trên 7 ngày. Vấn đề này, cũng được ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh giải thích như sau: “Căn cứ vào hình ảnh trên trẻ sơ sinh khi ra đời. Nhìn hình ảnh đó thì có thể hỏi bất cứ chuyên gia ngành sản khoa nào hỏi sẽ biết ngay. Đó là một trong những căn cứ để kết luận thai lưu chết trên 7 ngày. Ngoài ra còn căn cứ vào tim thai của trẻ, về tiền sử…” .

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất