Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 9 bộ xương người ở Tây Ninh: Người chồng từng làm nghề bốc mộ

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo cơ quan chức năng, ông Xưởng (chồng bà Vân) trước đây làm nghề tìm kiếm, cất bốc hài cốt trong chiến tranh.

Liên quan đến vụ việc phát hiện nhiều bộ xương nghi là của người tại nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh), ngày 11/1, ông Hà Văn Cung, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM, vụ việc không có dấu hiệu của vụ án mạng, có thể không khởi tố vụ án.

Điều tra ban đầu thì người mua hai bộ hài cốt ban đầu được phát hiện là ông Xưởng (chồng bà Vân, đã mất), bảy bộ hài cốt còn lại thì chưa xác định được nguồn gốc.

Theo ông H.X.H (39 tuổi, tạm trú xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu), kể trên báo CAND: “Trước đây, tôi thường đến nhà ông Xưởng chơi. Tôi thấy ông Xưởng lấy sọ và xương người ra nói chuyện mua bán với một người phụ nữ không rõ họ tên, nhưng không bán được. Do vậy, ông Xưởng mang bỏ trong hồ không có nước tại nhà. Được biết, ông Xưởng cũng từng hành nghề tìm kiếm và cất bốc hài cốt trong chiến tranh”.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Anh Đinh Văn Phong (ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh) cho biết: Khi làm việc, Phong hoảng hốt phát hiện một sọ người dưới nuôi ba ba. Quá hoảng sợ, Phong báo Công an xã và tiếp tục phát hiện thêm 1 sọ người tại đây. Trong quá trình Công an khám nghiệm, bà Vân sang trách móc tôi rằng, thấy sọ người không báo với bà. Thấy khả nghi, Công an tiếp tục lấy lời khai bà Vân và mở rộng khám nghiệm hiện trường.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 9/1, anh Đinh Văn Phong phát hiện dưới ao nuôi ba ba (đã bỏ không) hai bộ xương nghi của người nằm trong túi vải. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an tiếp tục phát hiện thêm bảy bộ xương gần đó, thuộc khu đất của nhà bà Cao Thị Cẩm Vân.

Bà Cao Thị Cẩm Vân bên căn nhà phát hiện 7 bộ xương người. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Bà Vân cho biết cách đây khoảng gần sáu năm, chồng bà được một người đặt hàng mua bộ hài cốt người với giá 100 triệu đồng. Chồng bà Vân tìm mua hai bộ hài cốt tại Đắk Lắk mang về bán lại nhưng giao dịch này không thành công.

Đầu năm 2019, người chồng bị bệnh nặng rồi mất, có dặn lại bà Vân là nếu ai mua thì bán. Tuy nhiên, không có ai hỏi mua nên bà Vân mang vứt ra ao nuôi ba ba (đã bỏ không). Còn về bảy bộ hài cốt được phát hiện gần đó thì bà Vân không biết.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất