Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ ở Hà Tĩnh: Người cho vay khẳng định không lấy lãi, cha già một mực phủ nhận

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chủ nợ - người cho gia đình nạn nhân vay 77 triệu đồng lên tiếng khẳng định mình không tính lãi, số tiền chưa kịp hoàn lại thì đã xảy ra sự việc đau lòng. Trước thông tin này, cha anh Thành đã có những chia sẻ bất ngờ.

Những ngày qua, dư luận xôn xao vì vụ việc 4 người trong 1 gia đình ở Hà Tĩnh cùng lúc treo cổ tự vẫn. Nhiều người đồn đoán, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xóm Minh Châu), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng 2 con treo cổ là vì áp lực vay nặng lãi với món nợ 70 triệu đồng, kèm khoản lãi 300 ngàn đồng/ngày.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lên tiếng thừa nhận. Theo ông, sau khi sang 2 lần để đòi tiền vợ chồng Thành không được thì chủ nợ đã tính lãi.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: NGười lao động.

Ông Hà cũng cho hay, dù chưa trả anh X. đồng lãi nào nhưng vì thấy số tiền lớn nên vợ chồng con rể đã quá lo lắng, áp lực mà gây ra hành động hồ đồ.

Tuy nhiên, phía gia đình chủ nợ lại có thông tin trái ngược. Cụ thể, người cho anh Thành vay 77 triệu là anh N.V.X. (36 tuổi, trú xóm Minh Châu) khẳng định, toàn bộ số tiền này anh X. cho vợ chồng Thành vay nóng trong vòng 5-7 ngày nên không lấy lãi đồng nào.

“1 nghìn tôi cũng không lấy, ai ngờ chưa đến ngày trả thì sự việc xảy ra như vậy”, anh X. trả lời báo Đất Việt.

Ngôi nhà gia đình nạn nhân đang xây dở. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước một số nguồn tin anh X. đã bảo lãnh cho anh Thành tại ngoại thời điểm vì trộm điện thoại mà bị công an bắt, người này đã lên tiếng phủ nhận.

Đáng chú ý, anh X. cũng phủ nhận thông tin vì vay nặng lãi mình mà gia đình anh Thành phải cùng nhau tự tử. Trao đổi với báo Infonet, người này còn tiết lộ gia đình anh Thành có nợ ngân hàng 100 triệu đồng.

Trước đó, 4 người trong gia đình anh Thành treo cổ tự tử trong khi ngôi nhà xây dở, chưa thể hoàn thiện vì thiếu tiền.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định là: anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, chồng), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh. (SN 1994, vợ) và 2 người con là cháu Nguyễn Đ.K. (SN 2012) và cháu Nguyễn Thị H.Tr. (SN 2014), cùng trú tại ở xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh.

Được biết, năm 2017 do mưa bão làm sập nhà, gia đình anh Thành được chính quyền hỗ trợ 40 triệu đồng dựng nhà mới. Vợ chồng anh thế chấp tài sản, vay ngân hàng 100 triệu đồng, rồi mượn thêm sổ đỏ của bố vợ thế chấp vay 50 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất