Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 18 người nghi sốc phản vệ: Đã có 8 người tử vong

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Theo nguồn tin của chúng tôi cho biết, đến 2h sáng ngày 30.5, đã có thêm hai bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 8.

Hiện, số bệnh nhân nhẹ hơn đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29.5.

Trước đó, khoảng 8h15 phút ngày 29.5 tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện đồng loạt triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện: Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

Bà Bùi Thị Vân (54 tuổi, trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Đến hết ngày 29.5, đã có 7 bệnh nhân đã tử vong, còn 10 người khác thì được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Theo nguồn tin của PV cho biết, đến 2h sáng ngày 30.5, đã có thêm 1 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 8.

Được biết, sáng nay (30.5) UBND tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức họp báo về sự việc trên.

Sau hơn 10 tiếng rơi vào tình trạng hôn mê sâu, bà Vân, bà Rím đã tỉnh và có thể nói chuyện được nhưng cả hai vẫn chưa hết bàng hoàng…

Bà Bùi Thị Vân (54 tuổi, trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết, ngày 28.5, bà một mình bắt xe khách vượt quãng đường hơn 80 km đến thành phố Hòa Bình thuê nhà trọ chuẩn bị cho ca chạy thận đầu tiên vào sáng ngày hôm sau.

“Dự định sau khi chạy thận xong tôi sẽ ra ở trọ qua đêm đến hôm sau rồi về. Vậy mà cuối cùng tôi phải ở luôn tại viện”- giọng bà Vân buồn rầu nói.

Bệnh nhân chữa trị sau khi gặp sự cố tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Nhắm mắt đôi giây bà kể: “Lúc đó mới chạy thận được khoảng 45 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa tai, sau đó là ngứa lưỡi, cổ họng rồi lan ra toàn thân. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì tôi nôn thốc, nôn tháo, sau đó tôi rơi vào hôn mê bất tỉnh”.

Giống như bà Vân, bà Bùi Thị Rấm (65 tuổi) đã tỉnh táo sau khi trải qua những tiếng đồng hồ dài đằng đẵng của cơn hôn mê. Bà chia sẻ rằng mình may mắn vì bị nhẹ hơn những người khác.

“Tôi bắt đầu chạy ca 7 giờ, khoảng 1 tiếng sau thì thấy tức ngực, khó thở, đau bung âm ỉ, tê tay và sau đó là buôn nôn. Thấy vậy, tôi báo ngay với bác sĩ trực và được tháo dây truyền luôn”, bà Rấm nhớ lại.

Theo bà Rấm, phòng bà có 5 người chạy thì cả 5 người đều có chung biểu hiện như vậy. Được biết bà Rấm bắt đầu chạy thận từ tháng 11.2015 đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất