Sắc màu Cuộc Sống

Với bản tính lười biếng lại liều lĩnh, đôi bạn thân lập kế hoạch giết tài xế xe ôm cướp tài sản

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vũ và Cường bỏ vốn là những đứa trẻ sống lang bạt ở Sài Gòn rồi quen biết nhau. Không có việc làm lại lười biếng và liều lĩnh nên Vũ cùng Cường bàn bạc lập nhóm cướp tài sản, nhắm vào đối tượng là những người hành nghề xe ôm đã trung và lớn tuổi.

Sáng 17/10, TAND Cấp cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1999; quê Thừa Thiên- Huế) và Nguyễn Văn Cường (SN 1999; quê Bến Tre) cùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hai bị cáo này bị TAND TP HCM tuyên phạt cùng mức án 18 năm tù (do lúc gây án chưa 18 tuổi) và bồi thường cho bị hại 68 triệu đồng. Sau khi bản án được tuyên, bị hại Hứa Văn S. đã kháng cáo phần dân sự yêu cầu bồi thường 1 lần.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, hoàn cảnh gia đình của cả 2 bị cáo và bị hại, HĐXX đã bác kháng cáo của bị hại, tuyên y án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Vũ và Cường bỏ vốn là những đứa trẻ sống lang bạt ở Sài Gòn rồi quen biết nhau. Không có việc làm lại lười biếng và liều lĩnh nên Vũ cùng Cường bàn bạc lập nhóm cướp tài sản, nhắm vào đối tượng là những người hành nghề xe ôm đã trung và lớn tuổi.

Đêm ngày 30/7/2015, cả 2 đối tượng mang theo dao trong người rồi ra đoạn công viên Phú Lâm vờ đón xe ôm thì được ông Hứa Văn Sĩ (60 tuổi, ngụ quận 6) đồng ý chở đến một địa điểm trên quốc lộ 1A (đoạn phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Hai bị cáo Vũ và Cường tại tòa. Ảnh: báo Người lao động.

Khi qua đoạn khu vực vắng người, Vũ kề dao vào cổ ông Sĩ yêu cầu xuống xe. Lúc này, ông Sĩ hô hoán khiến 2 đối tượng sợ hãi tẩu thoát. Cường và Vũ không cướp được xe; riêng ông Sĩ bị thương tật 30% vĩnh viễn.

Theo VTC, cũng với thủ đoạn tương tự, rạng sáng ngày 11/1/2016, Cường và Vũ thuê ông Trần Đình Cuộc (45 tuổi, ngụ quận 8) chở đến đường nội bộ dọc kênh cống số 4 (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Tại đây, Vũ dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Cuộc khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau đó, hai hung thủ mang xe của nạn nhân đi bán được 1,2 triệu đồng.

Ngày 27/3/2016 Vũ và Cường bị lực lượng công an tiến hành lệnh bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng còn khai nhận thêm khoảng tháng 1/2016, đã dao đâm 1 người chạy xe ôm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh để cướp xe máy. Đồng thời thực hiện thêm 1 vụ cướp xe máy và móc túi khác được khoảng 6 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất