Sắc màu Cuộc Sống

Vợ chồng cà phê Trung Nguyên tiếp tục ra tòa vì người đại diện pháp luật của công ty

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 3/7, vụ việc liên quan vợ chồng cà phê Trung Nguyên sẽ tiếp diễn với phiên tòa sơ thẩm xem xét đơn của bà Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nghiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

Dự kiến ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xem xét đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, trú tại TPHCM), yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Yêu cầu hủy bỏ quyết định bãi nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngày 18/7/2016, bà Thảo nộp đơn khởi kiện lên TAND tỉnh Bình Dương, yêu cầu tòa hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí đại diện theo pháp luật của Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên của hội đồng quản trị và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên do trái luật và trái với điều lệ.

Ngày 22/7/2016, TAND tỉnh Bình Dương ra quyết định tạm đình giải quyết vụ kiện với lý do cần đợi kêt quả giải quyết vụ án hành chính sơ thẩm giữa nguyên đơn là Tập đoàn Trung Nguyên và bị đơn là Trưởng phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Phiên tòa sơ thẩm xem xét đơn của bà Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí đại diện pháp luật của Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên

Ngày 30/10/2017, TAND tỉnh Bình Dương ra quyết định tiếp tục giải quyết vụ án vì vụ án hành chính đã được giải quyết sơ và phúc thẩm xong.

Ngày 10/11/2017, tòa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Theo đó, tòa buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên chưa áp dụng giấy phép đăng ký kinh doanh về việc thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ.

Ông Vũ, bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) và Tập đoàn Trung Nguyên sau đó đã tiến hành khiếu nại quyết định này. Sau khi xem xét yêu cầu của ông Vũ và những người liên quan, TAND Bình Dương đã hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Giám định tài liệu bị cắt ghép

Trong quá trình giải quyết vụ việc, bà Thảo yêu cầu tòa trưng cầu giám định của Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an) về các tài liệu liên quan. Theo bà Thảo, các tài liệu do ông Nguyễn Duy Phước (người đại diện ủy quyền của ông Vũ) cung cấp cho tòa có dấu hiệu cắt ghép và làm giả.

Theo kết luận của Viện khoa học Hình sự ngày 30/1 vừa qua, các chữ “Công ty CP Cà phê Trung Nguyên” dòng chữ in thứ 10 từ trên xuống, trên tài liệu ký hiệu A3-2 có dấu vết cắt ghép.

Sau khi có kết luận trên, tòa tiếp tục trưng cầu giám định về việc xác định những tài liệu này đã cắt ghép bằng phương thức nào. Tuy nhiên, Viện khoa học hình sự cho rằng không đủ cơ sở xác định tài liệu được cắt ghép bằng phương thức nào.

Vụ việc liên quan vợ chồng cà phê Trung Nguyên sẽ tiếp diễn với phiên tòa sơ thẩm ngày 3/7

Sau đó, ông Vũ có ý kiến gửi tới TAND tỉnh Bình Dương, cho là tài liệu giám định ký hiệu A3-2 có dấu hiệu cắt ghép là tài liệu do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp cho cơ quan tố tụng. Cũng theo ông Vũ, tài liệu này do bà Thảo đã ủy quyền cho người khác nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sáng ngày 1/7, phía ông Vũ gửi kiến nghị khẩn cấp đến TAND tỉnh Bình Dương, cho rằng vụ việc kéo dài, mâu thuẫn giữa bà Thảo với các cổ đông cũng như Công ty trực thuộc tập đoàn Trung Nguyên ngày càng trầm trọng. Từ đó phát sinh nhiều hậu quả khó khắc phục, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp của Trung Nguyên, quyền lợi chính đáng của hơn 5.000 người lao động.

Phía ông Vũ cũng cho rằng bà Thảo không có quyền yêu cầu tòa án hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông và nghị quyết của HĐQT bởi bà Thảo chỉ là cổ đông sở hữu 5% cổ phần tại Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Theo đó, ông Vũ đề nghị tòa đình chỉ yêu cầu khởi kiện của bà Thảo.

Theo Zing, đại diện truyền thông của bà Thảo xác nhận ngày 3/7 tòa sẽ xem xét đơn của bà và từ chối trả lời, nói sẽ xin ý kiến về việc phía ông Vũ cho rằng tài liệu bà Thảo đề nghị Viện khoa học Hình sự giám định có đúng của bà nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư không.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất