Sắc màu Cuộc Sống

Vợ chồng cà phê Trung Nguyên ra tòa phúc thẩm ly hôn vào tháng 9 tới

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xem xét lại bản án ly hôn giữa vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên theo kháng cáo của các bên và kháng nghị của VKS vào ngày 18/9 tới.

Dự kiến ngày 18-20/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Phiên tòa xét xử theo kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo và kháng nghị của VKSND TP.HCM.

Phía bà Thảo mời thêm 3 luật sư cùng một văn phòng để bảo vệ quyền lợi tại phiên tòa. Phía ông Vũ giữ nguyên luật sư như tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa này 27/3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã chấp nhận thuận tình ly hôn theo yêu cầu phía nguyên đơn bà Thảo. Theo đó, bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu tòa thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

HĐXX tuyên tất cả cổ phần của ông Vũ, bà Thảo tại các công ty thuộc Trung Nguyên giao cho ông Vũ quản lý. Ông Vũ có trách nhiệm trả lại bằng tiền mặt cho bà Thảo tương đương số cổ phần bà nắm giữ.

Vợ chồng cà phê Trung Nguyên sẽ ra tòa phúc thẩm ly hôn vào ngày 18/9 tới.

Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ cùng kháng cáo bản án sơ thẩm. Theo đó, bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Về quan hệ hôn nhân, bà Thảo cho rằng, tại phiên tòa bà quyết định rút đơn ly hôn, đáng lẽ tòa phải đình chỉ vụ án để gia đình bà được đoàn tụ, nhưng tòa sơ thẩm bất chấp pháp luật cưỡng chế vợ chồng bà ly hôn.

Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

VKSND TP cũng kháng nghị toàn bộ bản án của TAND TP.HCM vì cho rằng phán quyết không nhận định đầy đủ và thể hiện chính xác ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất