Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam xác nhận ca thứ 18 nhiễm COVID-19 trở về từ Hàn Quốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bộ Y tế vừa công bố trường hợp dương tính với COVID-19 thứ 18 trên cả nước.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 18 ở Việt Nam là một bệnh nhân từ Daegu, tâm dịch tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm COVID-19 ở VIệt Nam là N.V.T, 27 tuổi, nam giới (SN 1993, quê ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Người này đến Daegu ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trước đó, người này sống ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc. Bệnh nhân xuất hiện ho khan, rát họng, không sốt ngày 29/2 nhưng không uống, chỉ tự theo dõi mà không đi ra ngoài cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VJ981. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, và được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Trưa nay, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị. Trường hợp bệnh nhân thứ 18 này được theo dõi sát sao, cách ly nghiêm ngặt. Vì vậy không có lý do để lo lắng.

Mạng xã hội đang lan truyền một bức ảnh được cho là của bệnh nhân số 17, trong tình trạng đang được lọc máu và thở hô hấp, nhưng điều đó là hoàn toàn sai sự thật, theo thông tin từ cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất