Việt Nam xác nhận ca thứ 10 nhiễm virus corona

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bộ Y tế xác nhận thông tin, tính đến ngày 4/2, Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona.

Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona, là P.T.B., nữ, 42 tuổi, người nhà của nhân viên N.T.D, 23 tuổi, thuộc đoàn 8 người của Công ty TNHH Nihon Plast (Nhật Bản) cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán và về nước ngày 17/1.

Hiện tại bệnh nhân B. đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đang trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân B. có đến nhà bệnh nhân D. chơi vào các ngày 22/1 và 28/1 trong dịp tết âm lịch vừa qua và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát.

Ngày 31/1, bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt nên đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Bệnh nhân B. cũng là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm virus corona.

Khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 25/1, khi nữ công nhân D. có dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải cách ly, bệnh nhân này cũng nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm vừa cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm từ bệnh nhân sang người nhà (trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc).

Tính tới nay, Vĩnh Phúc hiện là tỉnh có số ca dương tính virus corona nhiều nhất với 5 trường hợp, Thanh Hóa có 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3/2), Khánh Hòa có 1 bệnh nhân, TP.HCM có 3 bệnh nhân (1 người đã ra viện sáng nay 4/2).

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất