Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam đón gần 300 kiều bào từ Canada về nước

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngày 30/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã phối hợp với hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 30/4, các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước. Những công dân kể trên bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, khách đi du lịch bị kẹt lại và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Công dân Việt Nam làm thủ tục lên máy bay ở Toronto

Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa đã cử cán bộ tới Toronto để trực tiếp hỗ trợ công dân Việt Nam tại sân bay, thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 1/5 cho biết thêm.

Trước đó, trên chiều bay từ Việt Nam tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước an toàn.

Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), tất cả các hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly y tế tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế dành cho người nhập cảnh.

Trong thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại nhằm đưa công dân Việt Nam về nước.

Trước đó hôm 24/4, 200 công dân từ Singapore cũng đã được đưa về nước an toàn, hạ cánh tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Các cơ quan chức năng Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các cơ quan chức năng Nhật Bản ngày 22/4 cũng đã hỗ trợ cho gần 300 công dân Việt Nam trở về nước.

Ở chiếu đi từ Việt Nam đến Nhật Bản, chuyến bay đã vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế của chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Nhật Bản để phòng chống dịch COVID-19.

Sắp tới đây, tùy vào tình hình thực tế cũng như năng lực của từng địa phương mà Chính phủ Việt Nam sẽ triển khai thêm các chuyến bay để đưa công dân Việt Nam hồi hương. Ảnh minh họa

Liên quan đến giá vé máy bay trong các chuyến bay hồi hương tăng cao so với thường lệ, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chi phí để tổ chức chuyến bay này lớn hơn do những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn bay, phòng chống dịch bệnh, cũng như đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

Số lượng thành viên phi hành đoàn lên tới hơn 30 người, trong đó có 8 phi công, 20 tiếp viên để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của tổ bay trong hành trình khứ hồi kéo dài gần 42 tiếng đồng hồ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất