Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam có 31 ca nghi nhiễm COVID-19, tăng 30 người trong 1 ngày

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bộ Y tế công bố đến sáng 26/2 cả nước có 31 người nghi nhiễm nCoV, tăng 30 ca so với một ngày trước đó.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mặc trang phục bảo hộ trước khi vào phòng cách ly bệnh nhân. Ảnh: VnExpress

Sáng 26/2, Bộ Y tế cho biết, tính đến 7h30 cùng ngày, Việt Nam có 31 người nghi nhiễm COVID-19. Tuy nhiên con số 31 người nghi nhiễm hôm nay cũng chỉ nhiều hơn một chút so với mức của một tuần trước đó.

Bộ Y tế định nghĩa người nghi nhiễm COVID-19 là những người có biểu hiện ho, sốt, và có lịch sử dịch tễ đi từ hoặc qua vùng dịch, được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Các ca nghi nhiễm mới trong ngày qua đều được ghi nhận tại phía bắc, theo theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế. Trong đó, Hà Nội có hai ca tại Cầu Giấy và Sóc Sơn.

Ngoài ra, số người được cách ly theo dõi do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh từ vùng dịch tăng lên 5.675 người.

Số trường hợp mắc: 16 người đều đã khỏi bệnh và xuất viện bao gồm: 2 cha con người Trung Quốc; 6 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về; 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19; 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Hiện có 31 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 5.675 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất