Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao bà Quy không có mặt trong buổi thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên xe đưa đón?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong buổi thực nghiệm sáng nay bà Quy không có mặt là hoàn toàn bình thường.

Sáng 13/9, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Buổi thực nghiệm còn có sự góp mặt của các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế cũng như những người có liên quan đến vụ án. Bố của cháu Lê Hoàng L. và hai luật sư được gia đình thuê để bảo vệ quyền lợi cũng có mặt.

Tài xế Phiến tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng ngày 13/9.

Hôm nay có sự xuất hiện của tài xế Doãn Quý Phiến, người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway nhưng lại không có mặt bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh.

Luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.) cho rằng, buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh Lê Hoàng L. vào sáng 6/8 vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn.

Bà Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm sáng ngày 13/9.

Lý giải vì sao bà Nguyễn Bích Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, việc bà Quy không có mặt là hoàn toàn bình thường.

Theo ông Tảo đây hoạt động điều tra bình thường, thực nghiệm có nhiều nội dung, phụ thuộc vào điều tra viên, kiểm sát viên. Hỏi cung những bị can, nhân chứng, những người có quyền lợi liên quan… các tình tiết để làm rõ.

Hình ảnh tài xế Phiến tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tài xế đã thực hiện lại những hành động đã diễn ra trước đó.

“Nội dung thực nghiệm thường là thống nhất giữa điều tra viên và kiểm sát viên. Vì có thể thực hiện cung đường lái xe đi, các điểm đưa đón cháu, cấp cứu đưa nạn nhân… Từng nội dung mà cơ quan điều tra thấy cần thiết, thì điều tra viên, kiểm sát viên sẽ triệu tập, huy động để kiểm tra đánh giá lại”, ông Tảo nêu rõ.

Theo ông Tảo thông tin thêm, trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến hiện trường.

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã có kế hoạch tiến hành thực hiệm hiện trường vụ án, tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan nên đã bị hoãn.

Ngày 26/8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway về tội vô ý làm chết người.

Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, cả hai đi đón 13 học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi). Sau khi đưa học sinh tới trường, bà Quy là nhân viên phụ trách cùng tài xế Phiến đã không kiểm tra xe, do đó không biết bé L. còn trên xe.

Đến chiều cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe và điều khiển phương tiện tới trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi đưa các học sinh ra cổng để lên xe, bà Quy không thấy bé L. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên tri hô mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Thông tin từ bác sĩ Bệnh viện E, bé L. nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, bác sĩ thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất