Sắc màu Cuộc Sống

Video: Tiền chất như núi trong nhà quan tham Trung Quốc, đếm cháy cả máy

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Đồng nghiệp của Ngụy Bằng Viễn nói rằng ông ta sống rất giản dị khi tới chỗ làm bằng xe đạp gấp.

Video khám nhà, đếm tiền tại chung cư của Ngụy Bằng Viễn ở Bắc Kinh.

Truyền hình trung ương Trung Quốc mới đây đăng tải đoạn video khiến công chúng vô cùng sửng sốt và phẫn nộ. Trong đoạn phóng sự với mục đích “đả hổ diệt ruồi”, diệt trừ tội phạm tham nhũng ở Trung Quốc, Ngụy Bằng Viễn đã được nêu đích danh với số tiền tham ô 31 triệu USD (660 tỉ đồng).

1

Ngụy Bằng Viễn thời còn đường chức.

Ngụy Bằng Viễn, phó phòng khai mỏ trực thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc đã bị điều tra từ năm 2014 sau khi an ninh phát hiện ra số tiền khổng lồ trong nhà người này.

Với quyền lực trong tay, Ngụy nhận hối lộ từ những dự án khai thác than và bán thiết bị trái phép trong 14 năm cho tới khi bị phát giác vào năm 2014.

2

Số tiền thu giữ lên tới 660 tỉ đồng, nhiều nhất từ trước tới nay.

Ngày 17.10 vừa qua, Ngụy Bằng Viễn bị xử án tử hình treo vì nhận hối lộ từ 200 công ty. Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, quan chức cấp cao sẽ không bị tử hình mà nhận án treo trong 2 năm, sau đó được giảm án xuống chung thân nếu không gây thêm tội trạng.

Ủy viên công tố cho biết số tiền tìm thấy ở nhà Ngụy lên tới 660 tỉ đồng, lớn nhất từ trước tới nay bị phát giác. Đây cũng là kỉ lục kể từ khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập từ năm 1949 tới nay. Tiền mệnh giá lớn nhất trong nhà Ngụy là 100 nhân dân tệ, đồng nghĩa nếu xếp toàn bộ 200 triệu tệ thẳng đứng sẽ cao tới 100m.

3

Các bao tải đựng tiền tìm thấy ở nhà Ngụy.

Căn hộ của Ngụy không hề có nội thất mà chỉ có một chiếc giường đơn. Bên dưới chiếc giường này, điều tra viên tìm thấy rất nhiều thùng carton đựng tiền với đủ mệnh giá, xuất xứ khác nhau. Ngoài nhân dân tệ, Ngụy Bằng Viễn giấu cả tiền euro, bảng Anh và dollar Hong Kong.

4

Số tiền khổng lồ cất giấu trong các thùng carton ở dưới gầm giường.

Những chiếc túi du lịch, hành lý khác của Ngụy cũng chỉ chứa tiền. Để kiểm đếm số tiền này, các nhân viên phải làm việc quần quật 14 tiếng liên tục với 16 máy đếm tiền chuyên dụng. Đáng lưu ý có 4 máy bị cháy trong quá trình sử dụng.

5

Ngụy Bằng Viễn trong phiên tòa xét xử tội danh tham ô.

Đồng nghiệp của Ngụy Bằng Viễn nói rằng ông ta sống rất giản dị khi tới chỗ làm bằng xe đạp gấp. Tuy nhiên, sự thực cho thấy Ngụy lái xe Audi tới bãi đậu xe nhưng lấy xe đạp gấp trong cốp để đi tới công sở.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất