Vệt dầu thải đen kịt xuất hiện bên bờ sông Lam khiến người dân hoang mang

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường và lập biên bản vụ việc. Điều đáng nói, thời điểm kiểm tra không phát hiện và xác định được đơn vị nào là tác nhân chính cũng như chưa tìm được ra nguyên nhân của chất thải trên.

Mấy ngày nay, người dân thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vô cùng lo lắng khi phát hiện có nhiều vết dầu đen, có mùi hôi và nhớt trôi nổi trên mặt nước, bám vào thân cây dọc theo bờ sông Lam đoạn qua địa phương này.

Vết dầu loang trên mặt sông

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân cho hay, sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh, chính quyền xã phối hợp cùng Phòng TN&MT huyện Nghi Xuân, Công an huyện Nghi Xuân đã xuống hiện trường kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện có điểm dầu thải nằm trên bờ sông Lam, đoạn từ phía Tây cầu Cảng của Kho xăng dầu của Công ty cổ phần Thương mại xây lắp và xuất nhập khẩu Miền Trung tại Hà Tĩnh đến điểm neo đậu của du thuyền Giang Đình Cổ Độ. Ngoài ra, có một lượng dầu tràn trên bề mặt nước đoạn neo đậu của du thuyền Giang Đình Cổ Độ.

Dầu màu đen khiến người dân lo sợ

Về việc này, ông Lê Hữu Phong, Phó trưởng phòng TN&MT huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ người dân đơn vị đã phối hợp các cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vết dầu loang xuất hiện trên sông Lam, đoạn chảy qua xã Xuân Giang (huyện Nghi Xuân).

“Trong chiều cùng ngày chúng tôi đã tiến hành xử lý, thu gom toàn bộ khoảng 25 lít dầu loang đưa đi xử lý. Chúng tôi cũng đã kiểm tra các đơn vị xung quanh nhưng chưa xác định được nguyên nhân”, ông Phong thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất