Uống hai chai bia bị CSGT kiểm tra, người đàn ông rút điện thoại ‘gọi cho người thân’ cầu cứu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, nam tài xế đi xe máy trình bày đã uống hai chai bia và đã rút điện thoại gọi cho người thân cầu cứu. Tuy nhiên, với vi phạm vượt quá nồng độ cồn cho phép tài xế bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 năm.

Tối 6/1, Đội CSGT số 1 Công an Hà Nội tổ chức tuần tra phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019. Có bốn chiến sĩ CSGT tuần tra trên hai xe chuyên dụng trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với thiết bị đo nồng độ cồn chuyên dụng, lực lượng CSGT phát hiện ông Lê Sơn Hải (46 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1-676xx khi đã sử dụng rượu bia.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của nam tài xế.

Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của ông Hải là 0,627 mg/l khí thở, vượt mức cao nhất trong khung xử phạt về nồng độ cồn. Nam tài xế không xuất trình được giấy đăng ký xe máy.

Ông Hải cho biết mới chỉ uống 2 chai bia cùng các bạn và hoàn toàn đủ tỉnh táo để lái xe, chấp hành đúng luật lệ giao thông. Theo quy định áp dụng từ 1/1/2020, ông Hải bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 năm và tịch thu phương tiện 7 ngày.

Sau khi nghe mức xử phạt, ông Hải trình bày nhiều lý do để không bị tạm giữ xe máy. Khi những lý do không được chấp nhận, nam tài xế bắt đầu gọi điện thoại cho người thân, nhờ vả người thân xin CSGT bỏ qua. Sau gần 1 giờ đồng hồ, tài xế Lê Sơn Hải mới chấp nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt.

Thiếu tá Ngô Duy Quang, trưởng tổ công tác cho biết, Giám đốc Công an Hà Nội đã ra chỉ đạo cấm nghe điện thoại di động từ người vi phạm, không một ai có thể can thiệp vào quá trình xử phạt của CSGT.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, kết quả xử lý nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP từ 01-05/01/2020 đơn vị đã xử lý: 84 trường hợp (trong đó tạm giữ phương tiện4 ô tô, 80 xe máy. Đặc biệt trong số đó có 18 trường hợp nồng độ cồn khung cao nhất đối với loại phương tiện (4 ô tô, 13 xe máy, 1 xe máy điện); 2 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất