Sắc màu Cuộc Sống

Tuyên án tử hình kẻ cưỡng hiếp cụ bà 76 tuổi rồi ném xuống giếng phi tang

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại tòa, Nguyễn Viết Lực thấy mình không đáng được sống sau khi cưỡng hiếp và ném bà cụ 76 tuổi xuống giếng phi tang. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là hành vi côn đồ nên tuyên án tử hình.

Ngày 14/9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Viết Lực (SN 1993, trú tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về 2 tội Giết người và H.iếp dâm.

Theo cáo trạng, vào sáng 3/12/2016, sau khi ăn cơm xong, Nguyễn Viết Lực đi sang nhà ông Nguyễn Tiến Chinh (SN 1963, ở gần nhà Lực) chơi. Thấy ông Chinh đang ngồi uống rượu, Lực cũng vào uống cùng. Chê rượu của ông hàng xóm khó uống nên Lực về nhà lấy 1 chai rượu nếp cái hoa vàng mang sang nhà ông Chinh uống tiếp.

Bị cáo Nguyễn Viết Lực tại toà.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Lực về nhà thấy bà Nguyễn Thị G. (76 tuổi, là em ruột của ông nội Lực) đang làm trong vườn trước nhà nên đối tượng đã mời bà G. vào nhà nghỉ ngơi, ngồi uống nước.

Lợi dụng lúc bà cụ không để ý, Lực dùng sợi dây siết cổ nạn nhân cho đến bất tỉnh rồi thực hiện hành vi đồi bại, h.iếp dâm nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, sợ bà G. tỉnh lại sẽ tố cáo mình nên Lực phi tang xác nạn nhân xuống giếng cách cửa chính của căn nhà khoảng 5 mét.

Giếng nơi Lực đẩy nạn nhân xuống phi tang.

Không dừng lại ở đó, khi nghe nạn nhân kêu cứu, Lực tiếp tục dùng gạch, thớt gỗ ném xuống dưới giếng. Đến trưa cùng ngày, hai người con gái bà G. đi làm về gọi không thấy mẹ nên thông báo cho mọi người cùng đi tìm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, mọi người kiểm tra đến giếng gần nhà thì phát hiện thi thể bà G. bên dưới nên đã thông báo cơ quan chức năng. Sau khi gây án, Lực bắt xe buýt lên bến xe Mỹ Đình rồi rủ bạn đi hát karaoke. Sau đó, Lực tìm cách bỏ trốn vào Nam. Đến ngày 2/8/2017, khi đối tượng vừa quay về tỉnh Bắc Giang thì bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội bắt theo lệnh truy nã.

Lực mong muốn bản án cao nhất đó là tử hình.

Lúc Lực bị đưa ra xét xử, gia đình bị cáo không ai đến tòa. Chỉ có người nhà nạn nhân sụt sùi khóc thương cho người phụ nữ xấu số.

Trước nhiều câu hỏi của vị chủ tọa, bị cáo Lực chỉ biết im lặng. Bị cáo thừa nhận mình dùng ma túy đá từ năm 2014. “Bị cáo thấy mình không đáng được sống. Bị cáo chỉ mong được tử hình càng sớm càng tốt. Bị cáo không thấy có ý nghĩa gì ở cuộc sống này nữa”, Lực trình bày.

Lực đề nghị được xử lý ở mức án cao nhất là tử hình. Căn cứ vào tài liệu vụ án cùng lời khai bị cáo và người liên quan, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là hành vi côn đồ, từng gây xôn xao cho dư luận xã hội.

Từ căn cứ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Lực án tử hình về tội Giết người và 5 năm tù về tội H.iếp dâm. Tổng hình phạt là tử hình. Đồng thời, bị cáo cũng phải chịu trách nhiệm dân sự bồi thường tiền mai táng và thiệt hại về tinh thần cho gia đình bị hại.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất