Sắc màu Cuộc Sống

Tường trình của cô giáo tát trò chấn động sọ não: 'do bức xúc nên lỡ tay tát học sinh một cái'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong bản tường trình của cô Hải, vào ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc Hải viết xong, về phần làm bài tập em làm 2 đề, cả đề A và đề B. Cô Hải thấy bức xúc, nên lỡ tay tát học sinh một cái. Đến cuối buổi học, cô có gặp gỡ phụ huynh em Hải trao đổi.

Liên quan đến vụ việc cô giáo ở Quảng Bình tát trò chấn động sọ não vào ngày 28/12/2018 tại trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), mới đây, cô giáo Lê Thị Hải (40 tuổi) đã tường trình về hành vi sai trái của mình.

Được biết, học sinh bị cô giáo Hải tát là cháu Trương Ngọc Hải (học sinh lớp 1, trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy ).

Học sinh bị cô giáo tát đến nỗi phải nhập viện.

Trong bản tường trình của cô Hải, vào ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc Hải viết xong, về phần làm bài tập em làm 2 đề, cả đề A và đề B.

Cô Hải thấy bức xúc, nên lỡ tay tát học sinh một cái. Đến cuối buổi học, cô có gặp gỡ phụ huynh em Hải trao đổi.

“Đến ngày 29/12/2018, được biết, phụ huynh chở cháu đi bệnh viện. Suốt cả ngày hôm đó, bản thân tôi cùng với phụ huynh và học sinh ở lại viện, đưa cháu đi nội soi, xét nghiệm máy, chụp phim.

Bản tường trình của cô Hải về sự việc tát học sinh. Ảnh: NP

Sau đó, đi ăn trưa thấy cháu ăn uống bình thường, không có vấn đề gì xảy ra. Đến hơn 5 giờ chiều, tôi mới về nhà. Đến ngày 30/12/2018, tôi có gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu.

Qua đây, bản thân tôi rất hối hận về việc làm sai trái của mình. Vậy bản thân tôi rất kính mong cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường xem xét và tha thứ cho tôi.

Tôi hứa từ nay về sau không bao giờ sai phạm nữa. Rất mong nhận được sự tha thứ của cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường” (trích bản tường trình).

Hình ảnh chiếu chụp của em học sinh bị cô Hải tát. Ảnh: Người lao động.

Theo báo Điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin, trong biên bản kiểm điểm ngày 2/1 của Chi bộ Tiểu học số 1 (Đảng bộ xã Hồng Thủy) cô Hải trình bày do lo lắng và nôn nóng trước chất lượng của lớp nên đã có hành vi xúc phạm thân thể em Trương Ngọc Hải.

Cũng theo biên bản này thì cô Hải có hứa từ nay về sau tuyệt đối không xâm phạm đến thân thể học sinh nữa. Nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật, kể cả ra khỏi ngành.

Đây không phải lần đầu tiên Quảng Bình xảy ra tình trạng bạo lực học đường gây xôn xao dư luận. Trước đó, cô Nguyễn Thị Bích Thủy, (42 tuổi, trú xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh), giáo viên trường trung học cơ sở Duy Ninh từng gây tranh cãi gay gắt khi ra lệnh cho học sinh tát 231 cái tát vào mặt học sinh nói bậy khiến học sinh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai má sưng vù, không ăn uống gì được, lên cơn sốt.

Ngoài ra, cô giáo Thủy cũng từng nhiều lần ra lệnh cho học sinh tát vào má nhau. Tổng cộng, cô Thủy đã phạt tát 231 cái đối với học sinh trong lớp mình chủ nhiệm.

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận cả nước bức xúc. Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cô Thủy về tội: “hành hạ người khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất