Sắc màu Cuộc Sống

Tung tin ‘bị cách ly do nghi nhiễm COVID-19’ ngày cá tháng tư trêu đùa bạn bè, cô gái ở Bắc Giang bị phạt 15 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ vì muốn đùa với mọi người ngày cá tháng tư (ngày nói dối) bị cách ly do nghi nhiễm COVID-19 cô gái ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bị xử phạt 15 triệu đồng.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ngày cá tháng tư là ngày nói dối vui vẻ. Thế nhưng nói đùa trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì không còn là trò đùa nữa. Vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 cô gái tên Trịnh Thị Hồng H. (22 tuổi, ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã bị cơ quan công an huyện Lục Ngạn mời lên làm việc.

Ảnh chụp màn hình thông tin sai sự thật do cô gái đăng tải

Cụ thể, vào khoảng 9 giờ ngày 1/4, tài khoản Facebook có tên Trịnh Thị Hồng H. đăng thông tin: “Hiện tại mình đang bị cách ly do nghi ngờ nhiễm COVID-19. Hôm qua mình có vào Vân Xô mua đồ lúc 12 giờ và đi chợ Cơ Khí lúc 16 giờ. Ai ở 2 khu vực đó thì vui lòng đi khai báo y tế nhé. Hãy là một người có ý thức vì cộng đồng”. Bài viết đã thu hút 44 lượt like và 8 bình luận.

Sau đó, nữ chủ nhân tài khoản facebook đăng cải chính: “Xin lỗi vì đã làm mọi người hoang mang, cá tháng tư tớ chỉ đùa chút thôi. Thật lòng xin lỗi tất cả bạn bè anh chị em”. Ngay sau khi phát hiện sự việc, tiến hành xác minh, Công an huyện Lục Ngạn xác định thông tin trên sai sự thật. Công an cũng đã mời cô gái lên làm việc.

Cô gái tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang

Tại cơ quan Công an, H. cho biết, hôm nay là ngày cá tháng tư (ngày nói dối) nên đăng tin mình bị nghi nhiễm COVID-19 để trêu đùa mọi người.

Quá trình làm việc, H. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và gỡ thông tin giả, đồng thời cam kết không tái phạm. Căn cứ điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”, Công an huyện Lục Ngạn đã xử phạt Trịnh Thị Hồng H. số tiền 15 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất