Sắc màu Cuộc Sống

Từng dẫn đoàn 20 người bị lạc trên núi Bà Đen, nam thanh niên tiếp tục kêu gọi phượt hang Sơn Đoòng giá 3 triệu

Đỗ
Chia sẻ

Để đi được đến hang Sơn Đoòng, du khách phải vượt qua 50km đường rừng núi, vượt sông, leo vách... và cần sự hỗ trợ của hàng chục người. Thế nhưng nam thanh niên này với "chiến tích" từng khiến 20 sinh bị lạc trên núi lại hô hào thành viên đi phượt Sơn Đoòng với số lượng chỉ 4 người.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản tên N.D.A với nội dung kêu gọi các thành viên cùng tham gia vào chuyến đi khám phá hang Sơn Đoòng (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Điều bất thường ở đây, chuyến đi khám phá hang động lớn nhất thế giới này là do anh chàng tự tổ chức, tự lên kế hoạch và tổng chi phí cho chuyến đi Sài Gòn - Sơn Đoòng - Sài Gòn chỉ mất 3 triệu đồng.

Nội dung bài chia sẻ như sau:

Plan chinh phục và khám phá hang, động Sơn Đòong.

* Hiệp hội hang, động Hoàng Gia Anh xác nhận đây là động có dung tích lớn nhất thế giới( khoảng 38 triệu m3, dài 9 km, rộng(max) 140 m, cao/sâu(max) 250 m - số liệu ước tính, chưa chính thức).

Tính chất cung:
- 100% cắt rừng nguyên sinh
- Không sử dụng đường mòn du lịch (nên đừng ông nào vào kêu đi chui à nghen)
- Đi ngược chiều hoang từ giếng trời về cổng hang Sơn Đòong và hang Én.
- Tổng đường đi rừng khoảng 40 km và đi hang là 12 km. Tổng đường đi về toàn cung là khoảng: 90 km. Vâng: 90 km cắt rừng đấy, cân nhắc tham gia.

Thời gian thực hiện:
- Xuất phát từ Sài Gòn ngày 7/6/2017
- Dự kiến hoàn thành trong 2 tuần.

Số lượng người cần thiết: tối đa 4 người

Điều kiện tham gia :
- Sức khoẻ tốt
- Chịu được nhiều dạng thời tiết
- Có kinh nghiệm đi rừng
- Không sợ độ cao
- Không bị run trong điều kiện thăng bằng thấp như: vách đá, ngọn cây, suối chảy xiếc
- Không mập: tính cơ động thấp, chậm chạp, thiếu linh hoạt
- Không có bệnh về thần kinh, khớp, di ứng thời tiết.

Chi phí toàn bộ đi về vào khoảng: 3 triệu đồng( ăn, uống, xăng xe, phụ kiện đi rừng cơ bản). Tính từ Sài Gòn và về lại Sài Gòn ( đi bằng xe máy ).

Thông tin chi tiết và các lưu ý cụ thể nhất sẽ trao đổi qua offline. Liên hệ: D.A- 090***

Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Thời điểm hiện tại, chỉ có một công ty duy nhất được cấp phép tổ chức các tour du lịch thám hiểm hang Sơn Đoòng, đó là công ty Công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất (Oxalis). Một tour du lịch Sơn Đoòng có giá lên đến 3.000 USD. Tuy nhiên ngoài điều kiện về tài chính, du khách muốn khám phá hang động này phải có đú tiêu chuẩn sức khoẻ và quan trọng là được sự cho phép của ban quản lý.

Muốn vào hang Sơn Đoòng, du khách phải 50 km rừng núi, leo dốc cao đến 400 m, vượt nhiều sông rộng 10-50 m, đi 10 km trong hang với địa hình phức tạp, đu dây 80m, vượt sông ngầm với dòng chảy mạnh. Bởi vậy, để có thể đến được hang cần có sự hưỡng dẫn của các chuyện gia, đội ngũ hỗ trợ. Với 10 du khách tham gia thám hiểm sẽ có khoảng 22 porter (nhân viên khuân vác), 2 đầu bếp, 5 trợ lý an toàn, 1 hướng dẫn viên, 1 chuyên gia hang động và 2 kiểm lâm cùng đi theo hỗ trợ.

Hành trình khám phá hang Sơn Đoòng phức tạp là thế, nhưng trong bài viết của bạn nam đăng tải lên trang cá nhân lại chỉ đơn giản như đi phượt thông thường? Không có chuyên gia hang động, không có trợ lý an toàn, hướng dẫn viên với kiểm lâm hỗ trợ. 50km đường rừng núi, vượt qua nhiều sông với dòng nước chảy mạnh, thậm chí có đoạn đường khách du lịch phải đu dây.

Trong bài viết kêu gọi thành viên tham gia cung phượt này, số lượng người cần thiết tham gia chỉ có 4 người? Không rõ 4 người khi tham gia hành trình vượt tổng hơn 100km đường rừng liệu có thể sống sót trở về với sự hiểu biết non nớt cùng sự hỗ trợ của “phụ kiện đi rừng cơ bản” - như trong bài viết nêu ra.

Được biết, nam thanh niên này chính là một người đã từng dẫn đoàn 20 sinh viên đi chinh phục đỉnh núi Bà Đen và khiến cả đoàn bị lạc. Sự việc xảy ra vào ngày 11/1/2015. Gần 100 người gồm công an, cảnh sát cơ động, cứu hộ - cứu nạn và người dân đã được huy động, chia thành hai hướng lên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) suốt đêm qua để tìm 20 sinh viên đi lạc.

Nam thanh niên kêu gọi thành viên tham gia chinh phục hang Sơn Đoòng.

Việc tham gia thám hiểm hang Sơn Đoòng không thông qua công ty du lịch được cấp phép với những tiêu chuẩn khắt khe. Nam thanh niên này đang kêu gọi thành viên tham gia vào chuyến du lịch bất hợp pháp và xem thường tính mạng con người.

Bài viết kêu gọi thành viên tham gia thám hiểm Sơn Đoòng được đăng tải vào ngày 17/5, đến ngày 18/5 nam thanh niên này đã thông báo trên trang cá nhân của mình về việc chốt số lượng và bắt đầu kế hoạch chinh phục hang động lớn nhất thế giới này. Theo chia sẻ, chuyến đi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 7/6/2017.

Chúng tôi đã liên hệ với nam thanh niên này để tìm hiểu về chuyến đi nhưng anh ta đã tắt máy.

Trao đổi với đại diện công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất, vị đại diện này cho biết: “Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình dưới sự quản lý sát sao của BQL Vườn quốc gia.”

“Tất cả các lối vào hay những con đường dẫn vào Hang Sơn Đoòng đều có các trạm kiểm lâm lập chốt để kiểm soát. Bên cạnh đó, liên tục có các tổ Kiểm lâm tuần tra di động ở trong khu vực, phối hợp cùng các tổ Kiểm lâm & bảo vệ rừng trực giám sát ở các điểm cửa Hang Én, Hang Sơn Đoòng. Nên không thể có khả năng có người lạ xâm nhập bất hợp pháp vào hang. Trước đây đã có một vài trường hợp cố gắng xâm nhập trái phép vào Hang Sơn Đoòng nhưng trên đường đi, đã bị cơ quan chức năng xử lí, đưa ra khỏi khu vực và nộp phạt.”

Hang Sơn Đoòng được khám phá vào 1991 khi Hồ Khanh, một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi lánh vào cửa hang để tránh mưa. Đến năm 2006 khi đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến khu vực này thăm dò, đồng thời có cuộc trò chuyện với ông Hồ Khanh. Phải trải quan hành trình khá vất vả, đoàn mới tiếp cận được hang và công bố cho cả thế giới biết về sự tồn tại của hang động lớn nhất thế giới này.

Từ đó, hang động “độc nhất vô nhị” này trở nên nổi tiếng. Nhiều tờ báo lớn ở nước ngoài như Daily Mail, Telegraph, The Sun, Breitbart, Newser… đồng loạt đăng tải về hang Sơn Đoòng.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất