Sắc màu Cuộc Sống

Nghi vấn một phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám tư nhân

Cường Ngô
Chia sẻ

Sau khi truyền nước tại một phòng khám tư nhân ở ngoại thành Hà Nội, chị Phương có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sau đó chị được chồng và nhân viên phòng khám đưa đến bệnh viên cấp cứu nhưng người phụ nữ này đã tử vong ngay sau đó.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Vân, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã viết thư khẩn cầu gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và cơ quan chức năng vào cuộc về cái chết bất thường của vợ anh - chị Vũ Thị Thanh Phương (sinh năm 1989).

Theo chia sẻ của anh Vân, ngày 27/8, sau khi đi làm về, vợ của anh có dấu hiệu mệt mỏi nên đã đến một phòng khám tư nhân trên địa bàn xã Mai Đình để thăm khám. Tại đó các y, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán sốt virus, huyết áp “40-60” và tiến hành truyền nước.

Sau khi truyền nước, khoảng 17 giờ 30, anh Vân xuống đón vợ. Trên đường về, chị Phương có biểu hiện buồn nôn, đau bụng. Sáng hôm sau, người phụ nữ này tiếp tục đến phòng khám truyền nước, tuy nhiên huyết áp xuống quá thấp, nên nhân viên phòng khám yêu cầu anh Vân đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa cấp cứu.

14256805_674887352669156_953137544_n

Phòng khám tư nhân - nơi chị Phương thăm khám.

Xuống đến nơi, anh Vân đưa vợ vào thẳng phòng cấp cứu. Tại đây, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm y khoa, chẩn đoán tình trạng chị Phương bị sốc nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ yêu cầu nhân viên truyền nước, đồng thời cho thở bình oxy. Bệnh nhân được chuyển xuống khoa sản và khoa hồi sức cấp cứu để khám lại, nhưng tình trạng chuyển biến nặng và tử vong ngay sau đó.

Anh Vân cho rằng vợ anh chết là do sự tắc trách của các y, bác sĩ tại phòng khám tư nhân và bệnh viện nên đã cũng gia đình yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của vợ mình. Trên trang cá nhân, người đàn ông này viết thư khẩn cầu gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế và cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra: “Tôi viết thư này mong Bộ trưởng giúp gia đình tôi làm rõ cái chết bất thường của vợ nhằm lấy lại sự công bằng, vì tôi còn 3 con nhỏ. Bên cạnh đó, tôi muốn đưa những kẻ nhân danh lương y ra ánh sáng pháp luật để không còn những người dân phải chết oan uổng như vợ tôi. Gia đình tôi rất mong sự giúp đỡ của Bộ trưởng và sự phản hồi sớm của cơ quan chức năng“.

Câu chuyện và lời khẩn cầu của anh Vân nhận được sự đồng cảm của cộng động mạng. Đa số đều bày tỏ sự bất bình trước thái độ làm việc của các y, bác sĩ tại phòng khám tư nhân này.

Độc giả Nam Trần bình luận: “Không biết y tá đấy như thế nào nhưng đọc huyết áp 40/60 là không nói được gì rồi, lại còn kêu là bình thường. Còn theo như kể là khi vào viện đã có tình trạng sốc. Bệnh viện đã cứu chữa tích cực nhưng không được. Nghi vấn?“.

Chị Phương

Chị Phương tử vong không rõ nguyên nhân sau khi truyền nước tại phòng khám tư nhân và bệnh viện đa khoa huyện.

Không phải muốn truyền nước là truyền được đâu, bất cẩn quá. Còn tùy bệnh tình và cơ địa mỗi người nữa. Hồi xưa tôi ốm nặng, năn nỉ mãi nhưng bác sĩ cũng không dám truyền nước, sơ hở là sốc thuốc không kịp thời can thiệp là tử vong ngay“, tài khoản facebook Nắng Thủy Tinh bình luận.

Bạn Nguyễn Minh Chính bày tỏ: “Chết do truyền nước hầu hết là do lượng đường glucozo có trong nước quá cao. Khi truyền do không kiểm tra và không giám sát dẫn đến sốc chết đột tử“.

Liên hệ với gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Văn Vân - chồng chị Phương cho biết hiện tại gia đình đang rất bức xúc và chờ câu trả lời thỏa đáng từ phòng khám và bệnh viện nơi chị Phương tử vong: “Mặc dù chưa có phản hồi từ cơ quan chuyên môn, nhưng tôi mong muốn được đòi lại công bằng cho vợ mình. Vợ tôi không thể chết oan uổng như thế được. Chiều tối hôm nay, có một số nhà báo về hỏi chuyện, tôi cũng dẫn họ đến phòng khám tư nhân nơi vợ tôi thăm khám. Họ cũng kiểm tra một số thiết bị máy móc, đồng thời yêu cầu cho xem giấy phép hoạt động, nhưng chủ phòng khám chưa có câu trả lời thỏa đáng“.

Khi chúng tôi liên hệ với phòng khám nơi vợ anh Vân tới điều trị qua số điện thoại trên biển thì không nhận được phản hồi. Chúng tôi sẽ thông tin thêm về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất