Sắc màu Cuộc Sống

Thi đấu thể thao mang tính chất đồi truỵ sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo đó, hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu mang tính chất k.hiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội… sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu – 10 triệu đồng.

Từ ngày 1/8, Nghị định 46/2019/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao sẽ có hiệu lực. Nghị định này quy định về hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính; thẩm quyền xử phạt và thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao.

Cụ thể, tại Điều 6 của Nghị định này quy định, hành vi sử dụng chất k.ích thích thuộc danh mục bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao bị phạt từ 10 triệu - 15 triệu đồng. Hành vi bao che, tổ chức cho vận động viên sử dụng chất k.ích thích bị cấm trong tập luyện, thi đấu bị phạt từ 15 triệu - 20 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ.

Điều 7 quy định, hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu mang tính chất k.hiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu - 10 triệu đồng.

Người sử dụng các bài tập hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người tập, thi đấu (trừ những bài tập, môn thể thao, phương pháp tập luyện, thi đấu thể thao được pháp luật cho phép) sẽ bị phạt từ 10 triệu -15 triệu đồng.

Trong đó, quy định thêm những hình phạt bổ sung như: Tịch thu tài liệu, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, biểu diễn, thi đấu; đình chỉ việc tham dự giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 3 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định. Biện pháp khắc phục hậu quả nghị định đưa ra là đối với tổ chức, cá nhân vi phạm là buộc tiêu hủy tài liệu hướng dẫn sử dụng phương pháp bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao.

Nghị định này quy định, hành vi gian lận về tên, tuổi, giới tính, thành tích để được tuyển chọn vào đội tuyển, trường năng khiếu hoặc tham gia thi đấu sẽ bị phạt từ 5 triệu - 10 triệu đồng.

Cá nhân nào có hành vi bao che, dụ dỗ, ép buộc người khác gian lận trong hoạt động thể thao bị phạt từ 10 triệu - 15 triệu đồng; làm sai lệch kết quả thi đấu thể thao bị phạt từ 15 triệu - 20 triệu đồng…

Về vấn đề này, trong cuộc họp báo diễn ra sáng 1/8,, ông Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, Điều 7 Nghị định 46/2019 được xây dựng trên cơ sở các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thể dục thể thao năm 2013 và Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 158/2013 và Nghị định số 28/2017.

Theo ông Phúc, đây không phải là nội dung mới, mà kế thừa các nghị định có từ trước dựa trên cơ sở của Luật Thể dục thể thao và Luật sửa đổi một số điều của Luật thể dục thể thao năm 2018.

“Thực tế hiện nay qua thanh tra, kiểm tra và nắm tình hình cho thấy có một số môn thể thao xuất hiện ở nước ta ví dụ như yoga khỏa thân là trái thuần phong mỹ tục, không phù hợp với văn hóa Việt Nam”, ông Phúc thông nêu rõ.

Theo ông Phúc, thực tế còn có một bài tập trong dưỡng sinh mang tên “Suối nguồn tươi trẻ” ở một số nơi được biến tướng, ăn mặc phản cảm, có các động tác biến tấu không phù hợp văn hóa Việt Nam. Ông cho rằng vì lý do đó nên cần thiết đưa nội dung trên vào Nghị định 46/2019 để răn đe là chính chứ không phải để chăm chăm xử phạt. Nếu có điều kiện rõ ràng xử phạt được thì các cơ quan chức năng sẽ dễ dàng thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất