Sắc màu Cuộc Sống

Trường học ở Nghệ An ngập chìm trong nước vào ngày tựu trường

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau những ngày mưa lũ vừa qua, trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An nhiều trường đã bị ngập, cô lập. Hiện chính quyền địa phương đang cùng thầy trò, phụ huynh phối hợp nỗ lực khắc phục.

Ảnh hưởng từ cơn bão số 4, trong hai ngày 17 và 18/8 vừa qua, trên địa bàn huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn, lũ ống, lũ quét… Đặc biệt, tại Trường Dân tộc Nội trú THCS Con Cuông, lũ quét đã làm hư hỏng gần như toàn bộ đồ dùng dạy và học của các thầy cô giáo.

Trường học chìm trong biển nước

Được biết, do trường ở vùng thấp trũng, lại gần sông Cả, nên khi mưa lũ xảy ra, nước dâng cao đến gần mái nhà, hàng trăm khối đất đá đã ập vào.

Hậu quả là toàn bộ bàn ghế và máy móc trang thiết bị dạy học, đồ dùng tập thể của nhà trường và khu nội trú chăn màn, sách vở, xô chậu, bát đũa của các em học sinh bị ngập trong nước, hư hỏng hoàn toàn. Hầu như không còn vớt vát được gì. Ước tính thiệt hại lên tới gần chục tỷ đồng.

Nhiều đồ dùng học sinh bị nước ngấm

Sau khi “sự cố” lũ lên quá nhanh, không thể xoay xở nổi, trong ngày 19/8, huyện Con Cuông đã cử lực lượng cán bộ chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự huyện, phối hợp cùng nhân dân địa phương thôn Thanh Nam, phụ huynh và giáo viên học sinh tập trung nạo vét bùn đất, khơi thông cống rãnh, di chuyển đồ đạc lên cao, tuy nhiên do nước rút chậm nên việc di chuyển khá khó khăn.

Các thầy cô và cơ quan chức năng cố gắng dọn dẹp đón học sinh

Ông Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Huyện ủy Con Cuông cho biết, trường PTDT nội trú THCS Con Cuông đã chìm trong biển nước, bàn ghế sách vở và đồ dùng cá nhân của 300 học sinh và 36 thầy cô giáo hư hỏng hoàn toàn và không thể sửa, sử dụng được.

Sách vở bị bùn trào vào

“Do bị thiệt hại nặng nền từ mưa lũ do vậy gây ảnh hưởng rất lớn đến lịch vào năm học mới 2018-2019. Hiện tại trên địa bàn huyện Con Cuông nước đã dần rút, cuộc sống nhân dân vùng ngập lụt đang rất khó khăn và từng bước được khắc phục”, ông Hùng cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất