Sắc màu Cuộc Sống

Trước ngày đón đợt lạnh đầu tiên trong năm, toàn miền Bắc nắng nóng 36 độ C

Vương Phi
Chia sẻ

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay (6/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Tuy nhiên, trước khi đón không khí lạnh, miền Bắc bị bao trùm bởi tiết trời nắng nóng lên tới 36 độ C.

ăm nay, không khí lạnh tràn xuống miền Bắc khá sớm. Theo dự báo, ngày mai (7/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi có mưa dông mạnh. Nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc hạ thấp nhanh chóng. Dự báo, mức nhiệt thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía Bắc 19-22 độ C.

Dự báo, từ đêm nay (6/9) đến sáng mai, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm mai, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Trong ngày 08-09/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Miền Bắc nắng nóng gay gắt trước khi chuyển lạnh.

Tuy nhiên, trước khi chuyển lạnh và có mưa dông, thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ khá oi bức. Cụ thể, mức nhiệt phổ biến ở khu vực này rơi vào khoảng 36 độ. Cụ thể thời tiết khu vực phía Bắc như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi và Trung Du nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 60 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất