Sắc màu Cuộc Sống

Trước khi sát hại cô gái giao gà, vợ chồng Bùi Văn Công đến nhà nghi phạm thứ 9 để chúc Tết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo thông tin từ vị Công an xã Thanh Yên, vào ngày mùng 2 Tết (6/2 dương lịch) - ngày nữ sinh Duyên bị sát hại, vợ chồng Bùi Văn Công còn đi xe ô tô tải lên nhà vợ chồng Vì Văn Toán để chúc Tết.

Đã gần 2 tháng trôi qua sau vụ việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết vẫn được dư luận đặc biệt quan tâm. Cho tới thời điểm này có tới 10 đối tượng liên quan đến vụ án bị bắt.

Chính độ phức tạp và sự tinh vi của các đối tượng khiến công tác phá án gặp nhiều khó khăn. Nhiều trinh sát Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Điện Biên cùng nhiều lực lượng khác ngày đêm truy sát, tìm manh mối vụ án.

Đối tượng Vi Văn Toán tại cơ quan công an. Ảnh Báo Nhân dân.

Trong số những đối tượng này cơ quan công an xác định Bùi Văn Công (SN 1972, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là kẻ cầm đầu vụ án còn vợ hắn ta Bùi Kim Thu là người biết việc nữ sinh Duyên bị hãm hiếp trong nhà mình nhưng không trình báo cơ quan chức năng.

Đến ngày 29/3, cơ quan công an bắt giữ thêm 1 đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1981, trú tại đội 5, thôn Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để điều tra, làm rõ về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng Bùi Văn Công.

Theo đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

Trước đó 1 ngày công an cũng tiến hành bắt giữ đối với Vì Thị Thu (SN 1982, lớn lên tại đội 6 thôn Nà Ngum) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Thu chính là vợ của đối tượng Vi Văn Toán.

Ngày 30/3, một vị Công an xã Thanh Yên cho biết, địa bàn thôn Nà Ngum có hơn 120 hộ với hơn 400 nhân khẩu, cách đây khoảng 10 năm nơi đây là điểm nóng về ma tuý. Sau nhiều lần đánh án, địa bàn này đã dần yên bình hơn nhưng số người liên quan đến ma tuý vẫn còn rất lớn.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Theo lãnh đạo Công an xã Thanh Yên, gia đình nhà Toán có 5 người con gồm 3 trai, 2 gái, hiện anh trai Toán đang thụ lý trong trại tạm giam cũng vì ma tuý. Vợ chồng Toán có 2 người con nhưng sau khi cả 2 dính vào án ma tuý năm 2008, các con được bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc nhưng bà hoàn cảnh cũng khó khăn nên cuộc sống nhiều thiếu thốn.

Vì cách biên giới khoảng 10km nên hầu hết đàn ông trong bản Nà Ngum đều có thể sử dụng ma tuý. Chính vì điều này nên Toán cũng không tránh khỏi con đường nghiện ngập và buôn bán cái chết trắng.

Dính vào ma tuý từ ngày còn thanh niên nên Toán rất ranh ma. Đến năm 2008 hắn ta bị bắt giữ vì buôn bán trái phép chất ma tuý và chịu mức án gần 10 năm tù. Cách đây hơn 1 năm Toán được mãn hạn tù. Cùng thời điểm 2008, vợ Toán là Vì Thị Thu cũng bị bắt vì liên quan đến ma tuý. Sau khi ra tù, Toán tiếp tục dính vào con đường nghiện ngập và mua đi bán lại ma tuý qua tay cho các con nghiện lấy tiền chênh lệch để có thể nuôi thân.

Chân dung 9 nghi phạm liên quan trong vụ án.

Bên cạnh đó, Toán được nhận xét chịu khó làm ăn, hai vợ chồng thuê lại gần 1 héc ta ruộng của những người dân bỏ hoang trong thôn và vùng lân cận để cấy lúa. Thấy vợ chồng hắn chịu khó làm ăn bà con trong thôn, người thân rất vui vẻ nhưng đến ngày 28 và 29/3, cả hai vợ chồng bị bắt khiến mọi người rất bất ngờ, sợ hãi nhất là khi nghi phạm này có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Duyên khiến dư luận cả nước xôn xao.

Đáng chú ý, theo thông tin từ vị Công an xã Thanh Yên, vào ngày mùng 2 Tết (6/2 dương lịch) - ngày nữ sinh Duyên được xác định bị sát hại, vợ chồng Bùi Văn Công còn đi xe ô tô tải lên nhà vợ chồng Vì Văn Toán.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Theo kết quả điều tra của công an, ngày mùng 2 Tết, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi, sau đó trèo lên thùng xe tải để thực hiện hành vi xâm hại tình dục Cao Thị Mỹ Duyên. Đến chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Bùi Văn Công bàn bạc giết cô gái giao gà để bịt đầu mối.

Đến khoảng 00h cùng ngày, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở Duyên trên thùng xe tải, sau đó điều khiển xe đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Công an khám xe của đối tượng Bùi Văn Công.

Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sát hại nữ sinh. Sau đó Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã mang xác nạn nhân đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cách nhà Bùi Văn Công khoảng 300m để phi tang.

Sau đó cả Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã cùng khiêng xác của Duyên đến để lên hiện trường. Lúc sau, bọn chúng đã về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

Thậm chí đối tượng Bùi Kim Thu (vợ Công) - người được xác định là nhân chứng phát hiện thi thể nữ sinh còn dựng “màn kịch” đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất