Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng: Phát hiện trung tâm ngoại ngữ truyền đạo Tân Thiên Địa trái phép

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cảnh sát phát hiện một trung tâm ngoại ngữ ở Đà Nẵng do một người Hàn Quốc đứng đầu, dành phần lớn thời gian giảng dạy để truyền đạo Tân Thiên Địa bằng kinh thánh cho học viên.

Ngày 24/8, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) xác nhận trên báo Trí Thức Trẻ, vừa bắt quả tang trung tâm đào tạo tiếng nước ngoài có dấu hiệu tổ chức hoạt động truyền đạo trái pháp luật trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, ngày 22/8, sau thời gian theo dõi, Đội An ninh Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an phường An Khê, bất ngờ ập vào kiểm tra 1 Trung tâm ngoại ngữ trên đường Nguyễn Phước Nguyên (P.An Khê).

Các học viên tại trung tâm ngoại ngữ tổ chức truyền đạo trái phép. Ảnh: báo Tiền Phong

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 4 giáo viên nữ, trong đó có một người Hàn Quốc và 18 học viên đang tổ chức truyền đạo Tân Thiên Địa bằng kinh thánh trái phép.

Theo thông tin trên báo Zing, tôn giáo này có khoảng 200.000 tín đồ hoạt động bắt nguồn từ Hàn Quốc. Trung tâm do một người Hàn Quốc chủ trì, núp bóng là dạy ngoại ngữ tiếng Hàn để truyền đạo. Học viên ở đây không được mang tài liệu về nhà.

Các học viên đăng ký vào trung tâm này phải qua 1 kỳ tuyển lựa khá kỹ càng, sau đó mới được phép ghi danh.

Công an đang kiểm tra tài liệu giảng dạy của trung tâm truyền đạo trái phép. Ảnh: báo Zing

Theo cảnh sát, trung tâm này đã đi vào hoạt động từ tháng 7 nhưng chỉ mới có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy phép được giảng dạy của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cấp.

Hiện, Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm rõ hoạt động truyền đạo này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất