Sắc màu Cuộc Sống

Trung tá CSGT dũng cảm giải cứu tài xế Grab mắc kẹt trong lửa sau vụ Mercedes gây tai nạn: 'Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao đảm bảo an toàn cho dân'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - người dũng cảm lao vào giải cứu tài xế Grab đang bị mắc kẹt trong vụ ô tô Mercedes gây tai nạn đang bị lửa cháy vào người cho biết trong tình huống cấp bách chỉ nghĩ làm sao đảm bảo an toàn cho người dân.

Sáng 20/11, tại gầm cầu vượt Lê Văn Lương thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe Mercedes GLC 250 và 3 xe máy, 1 xe đạp điện khiến 1 cô gái bị kéo lê vào gầm tử vong tại chỗ.

Sau vụ tai nạn, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes bốc cháy dữ dội và thời điểm chiếc xe bốc cháy có 1 tài xế Grab bị kẹt tại hiện trường vụ tai nạn. Trong tình huống cấp bách đó rất may trung tá CSGT đang công tác tại Đội CSGT số 3 Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giải cứu được người này an toàn.

Hình ảnh trung tá Thái nhanh trí lao vào giải cứu tài xế Grab bị mắc kẹt, lửa đã lan vào chân.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Vũ Xuân Hà Thái - Đội CSGT số 3 (người giải cứu tài xế Grab) kể lại, vào khoảng 7h15 ngày 20/11, trong quá trình làm nhiệm vụ khi đến khu vực chân cầu vượt Lê Văn Lương, trung tá Thái phát hiện vụ tai nạn giữa xe 3 xe máy, 1 xe đạp điện với ô tô nhãn hiệu Mercedes.

Thời điểm tiếp cận hiện trường, trung tá Thái phát hiện 1 tài xế Grab mắc kẹt ở đầu xe ô tô và xe máy. Lúc này, chân của tài xế Grab đang bốc cháy và người này kêu cứu thảm thiết. Cùng với đó có nhiều tiếng nổ lớn vang lên.

Trung tá Thái cho rằng trong tình huống cấp bách cứu người là quan trọng nhất.

Thấy vậy, nam CSGT đã hô hoán người dân rồi lao vào kéo tài xế Grab ra khỏi nơi nguy hiểm. Thời điểm kéo được tài xế Grab ra ngoài, chân phải của tài xế này vẫn đang bốc cháy. Lúc này người dân nhanh chóng lấy bình cứu hỏa dập tắt ngọn lửa đang lan trên quần của tài xế Grab. Thời điểm đó, khu vực trên cháy rất dữ dội, chỉ ít phút sau ngọn lửa lớn bao trùm toàn bộ xe, sức nóng rất lớn.

“Lúc lao vào cứu người, tôi không hề có suy nghĩ gì. Trong đầu chỉ nghĩ bản thân mình là chiến sĩ Công an nhân dân phải đảm bảo an toàn cho quần chúng nhân dân, mình đang thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân”, trung tá Thái chia sẻ.

Hiện trường vụ cháy.

Đã công tác trong lực lượng CSGT được 10 năm nay và với cương vị là người chiến sĩ Công an nhân dân trung tá Thái cho biết bản thân anh cũng như đồng nghiệp phải luôn hết mình đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Trước đó, vào khoảng 7h20 sáng 20/11, tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (thuộc địa bàn phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa Mercedes GLC 250 và nhiều phương tiện khác.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 xe máy bị cuốn vào gầm ô tô, xe nhãn hiệu Mercedes cháy trơ khung, 1 phụ nữ khoảng 25 tuổi tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người điều khiển cũng đã đến cơ quan công an trình diện. Qua đó, danh tính người này được xác định là bà Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, ở phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do lái xe không làm chủ được tốc độ. Sơ bộ ban đầu xác định lái xe Mercedes GLC 250 không sử dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện.

Hiện vụ tai nạn đang được Công an quận Cầu Giấy cùng các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất