Sắc màu Cuộc Sống

Trung Quốc: Rải 5000 tờ rơi khắp bầu trời chỉ để quảng cáo mì ăn liền

Thủy Cận
Chia sẻ

Vì buôn bán ế ẩm nên nhân viên của một đại lý mì ăn liền đã nghĩ ra cách ném tờ rơi từ trên cao xuống. Quảng cáo có hiệu quả không thì chưa thấy nhưng 50.000 nhân dân tệ đóng phạt thì anh này đã phải chi ra ngay sau đó vì tội xả rác bừa bãi rồi đấy.

Sáng 11/5, phía trên toà nhà Tài chính Quốc tế IFC, thuộc quận Giang Hán (Vũ Hán, Trung Quốc) đã xuất hiện “cơn mưa tờ rơi”. Một người nào đó đã cố ý lên tầng thượng của toà nhà và rải hơn 5000 tờ quảng cáo xuống dưới. Uỷ ban quản lý quận Giang Hán đã phải triệu tập hơn 10 công nhân vệ sinh và phải mất 20 phút mới dọn sạch được những tờ rơi rải rác khắp đường.

Hình ảnh “cơn mưa tờ rơi” ngay giữa trung tâm đường phố

Bà Lý, một người dân thành phố cho biết, lúc 10h sáng, ngay đoạn ngã tư giao Bắc Lộ và Tân Hoa Xã, xung quanh toà nhà Tài chính Quốc tế IFC, cô thấy rất nhiều tờ quảng cáo từ trên trời rơi xuống đường và rải rác khắp vỉa hè, “Rất nhiều giấy, giống như một cơn mưa tuyết”. Ngay lập tức, bà Lý nhặt một tờ lên và thấy đây là một tờ quảng cáo mì ăn liền được in trên giấy A4, trên đó có cả tên của đại lý bán mì. Hàng chục công nhân vệ sinh đã vội vã tới hiện trường và dọn sạch đám giấy trên đường.

“Đường phố nhiều giấy rác quá, thật vô ý thức”, bà Lý nói. Cảnh “mưa tờ rơi” đã nhanh chóng được đưa lên mạng. Cộng đồng mạng đã lên tiếng phê phán chỉ trích hành động này, cho rằng nó có thể làm ảnh hưởng đến bộ mặt thành phố, dễ gây tai nạn giao thông. Có cư dân mạng còn nghi ngờ có sự đầu cơ ác ý của thương hiệu mì ăn liền này.

Phóng viên đã nhanh chóng đến hiện trường, nhưng những tờ giấy trên đường đã được dọn sạch. Thông qua tìm hiểu từ chi nhánh công ty bất động sản gần đó, một nhân viên bất động sản cho biết, khoảng 10h sáng, một người đàn ông trung niên đã đến quầy lễ tân và nói muốn lên một công ty chứng khoáng trên tầng 19. Không ngờ sau khi vào thang máy, ông ta nhấn lên tới tầng 41 và lên đó rải các tờ rơi xuống. Ngay lập tức, bộ phận an ninh đã báo động và lên kiểm tra. Người đàn ông đã nhanh chóng được đưa đến đồn cảnh sát để điều tra.

Chiều hôm qua, các phóng viên đưa tin từ Uỷ ban quận Giang Hán, được biết người đàn ông này họ Trần, tự xưng là người của đại lý một thương hiệu mì ăn liền. Do hàng hoá buôn bán ế ẩm nên ông đã nghĩ ra cách ném những tờ rơi từ trên cao xuống. Ông in hơn 5000 tờ rơi và lên tầng 41 toà nhà Tài chính Quốc tế IFC và rải tờ rơi xuống. Hành vi của ông Trần đã vi phạm vào điều 27 của Điều lệ quản lý vệ sinh môi trường và cảnh quan Thành phố Vũ Hán nên bị phạt 50.000 Nhân dân tệ.

Cảnh sát nói thêm, nếu ông Trần còn lặp lại hành vi tương tự, sẽ bị xử phạt về hành vi vi phạm Luật quản lý an ninh trật tự, sẽ bị tạm giữ hành chính .

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Cận

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất