Sắc màu Cuộc Sống

Cúm gia cầm H5N1 bùng phát gần 'ổ dịch' virus corona Vũ Hán

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Trung Quốc vừa phát hiện sự bùng phát của cúm gia cầm H5N1 (cúm A/H5N1) cực nguy hiểm ở tỉnh Hồ Nam, giáp phía nam tỉnh Hồ Bắc - tâm của dịch virus corona.

Dẫn nguồn tin trên báo Tiền Phong, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại một trang trại gần thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Có 4.500 trên tổng số 7.850 con gia cầm tại trang trại đã chết vì nhiễm bệnh.

Chính quyền địa phương đã lập tức tiêu hủy gần 20.000 con gia cầm để ngăn chặn sự lây lan của virus.

H5N1 là một loại virus gây bệnh hô hấp nghiêm trọng ở gia cầm và có thể truyền nhiễm cho người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hơn 350 người đã chết vì loại virus này kể từ khi virus lây lan sang người lần đầu tiên ở Hồng Kông vào cuối những năm 1990. Tỉ lệ người tử vong vì nhiễm H5N1 lên tới gần 60%. Trong khi tỉ lệ người tử vong vì virus corona 2019-nCoV chỉ khoảng 2%.

Ảnh minh họa.

Tỉnh Hồ Nam giáp với tỉnh Hồ Bắc, nơi đang được coi là tâm điểm của dịch viêm phổi do virus corona.

Theo báo Vietnamnet, việc bùng phát cúm A/H5N1 ở tỉnh giáp ranh “ổ dịch” virus Vũ Hán xảy ra đúng vào lúc chính phủ Trung Quốc đang vật lộn kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch do chủng virus corona mới gây ra. Tính tới ngày 1/2, tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán đã tăng vọt lên trên 13.800 người ở Trung Quốc và xấp xỉ 14.000 người trên toàn thế giới. Số trường hợp tử vong vì dịch trên toàn cầu là 304 người, tất cả đều ở Trung Quốc đại lục.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), virus cúm A/H5N1 có thể nhưng rất khó lây truyền từ người sang người.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất